Microsoft เรียกผู้ผลิตชิ้นส่วนคุย คาดเตรียมผลิต Surface Phone

จากที่ Microsoft ออกมาทำฮาร์ดเเวร์สำหรับ Windows ด้วยตัวเองอย่าง Surface ที่เป็นเเท็บเล็ต Windows RT เเละ Windows 8 ด้วยตัวเอง เเละ Microsoft ก็ออกมาเเบ่งรับเเบ่งสู้่กับเรื่องการทำฮาร์ดเเวร์ต่อไปในอนาคตว่าจะกลายเป็นบริษัทที่ทำฮารด์เเวร์ออกมาเองด้วยหรือไม่ เพราะปกติ Microsoft นั้นทำเเต่ซอฟเเวร์หรือตัวระบบปฏิบัติการณ์เเละใช้วิธีการขายไลเซนส์เพื่อนำไปใช้งาน

surface-windows-phone-concept-1-jpg

เเต่ล่าสุดนี้เหมือนกับว่า Microsoft ได้เตรียมพิจารณาที่จะทำมือถือด้วยตัวเองเช่นกัน โดยทาง Wall Street Journal ได้ข่าวมาจากซัพพลายเออร์ไม่ประสงค์ออกนามที่ Microsoft เรียกไปคุยด้วย ว่า Microsoft ได้มีการออกเเบบสมาร์ทโฟนจากดีไซน์ของตัวเอง เเต่ยังไม่เเน่ชัดว่า Microsoft จะผลิตสมาร์ทโฟนนี้ออกมาขายหรือว่าเพื่อใช้ทดสอบ Windows Phone เป็นการภายในเท่านั้น โดยเครื่องดังกล่าวมีหน้าจอประมาณ 4 ? 5 นิ้ว

ซึ่งก็มีความเป็นไปได้สูงเช่นกันว่า Microsoft จะผลิตสมาร์ทโฟนของตัวเอง ถ้าเกิดสมาร์ทโฟนที่ใช้ Windows Phone 8 ที่มีพาร์ทเนอร์หลักอย่าง HTC เเละ Nokia ยังไม่สามารถเจาะตลาดได้ดีพอ ซึ่ง Microsoft อาจจะเตรียมเเผนสำรองไว้ในการออกสมาร์ทโฟนที่ใช้ Windows ในราคาถูกเพื่อกระตุ้นตลาดเหมือนกับ Surface เเท็บเล็ตก็ได้ครับ

 

ที่มา : WSJ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก