Microsoft หั่นราคา Surface Pro ในสหรัฐฯ ลง 3,000 กว่าบาท ตามรอย Surface RT

หลังจากก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ปรับลดราคาของ Surface RT ลงทั่วโลก รวมถึงในไทยที่ปรับลงไปราวๆ 5,000 บาท ซึ่งก็มีกระแสตอบรับจากตลาดที่ดีขึ้นมาเล็กน้อย เพราะราคาที่ปรับลงมาในระดับที่ค่อนข้างน่าพอใจ เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตที่เป็นคู่แข่งในตลาด ส่วนในรายของ Surface Pro ที่ใช้งาน Windows 8 ตัวเต็มกลับยังตรึงราคาไว้เท่าเดิม แต่ล่าสุดดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่ดีออกมาแล้วครับ เมื่อ Microsoft จัดการปรับลดราคา Surface Pro ในสหรัฐฯ ลง $100 หรือราวๆ 3,000 กว่าบาทอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งรุ่น 64 GB และ 128 GB ซึ่งเมื่อลดแล้ว ก็จะเหลือราคาดังนี้

  • Surface Pro 64 GB (ไม่รวม Touch/Type Cover) ราคา $799 หรือประมาณ 25,000 บาท จากเดิมในไทยราคาอยู่ที่ 28,500 บาท
  • Surface Pro 128 GB (ไม่รวม Touch/Type Cover) ราคา $899 หรือประมาณ 28,000 บาท จากเดิมราคาในไทยอยู่ที่ 31,500 บาท

โดยในเบื้องต้น Microsoft จะเริ่มลดราคา Surface Pro ตามเกณฑ์ดังกล่าวในสหรัฐฯ, แคนาดา ก่อน แต่ก็มีรายงานว่าจีน, ฮ่องกงและไต้หวันก็จะเริ่มปรับราคา Surface Pro ลงภายในเดือนสิงหาคมนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็คงจะหลังจากสหรัฐฯ และแคนาดาไม่นานนัก ส่วนในไทย ยังไม่มีรายงานออกมาว่าจะปรับราคาลงเมื่อไรนะครับ ต้องคอยติดตามข่าวกันอีกที ซึ่งก็น่าจะมีผลกับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อไม่น้อยทีเดียว

surfacepro

นอกเหนือจากเรื่องราคาที่น่าสนใจแล้ว ยังมีคนตั้งประเด็นสงสัยอีกด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่ Surface 2 ทั้งไลน์ของ Surface RT และ Surface Pro น่าจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดีอนข้างหน้านี้ จึงจำเป็นต้องลดราคาเพื่อล้างสต็อกเครื่องรุ่นปัจจุบันออกไปก่อน เพราะที่ผ่านมาก็มีผลทดสอบ Surface RT ที่ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 800 หลุดออกมาบ้างแล้ว

ว่าแต่ ถ้า Surface Pro ในไทยลดราคาลง 3,000 บาท มีใครจะไปสอยบ้างเอ่ย ?

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก