Microsoft ยอมเปิดให้ผู้ใช้ติดตั้งเเอพลิเคชันนอก Marketplace ได้เหมือนบน Android เเล้ว

จากที่ Windows Phone 7 นั้นได้ปิดไม่ให้มีการติดตั้งเเอพลิเคชันภายนอกได้นอกจากทาง Marketplace ที่เปรียบเสมือน App Store สำหรับ Windows Phone ซึ่งเป็นข้อจำกัดที่คล้ายๆ กับ App Store ของทางฝั่ง Apple โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อควบคุมว่าเเอพลิเคชันจะไม่เป็นอันตรายต่อเครื่อง เนื่องจากต้องผ่านการตรวจสอบจาก Microsoft ก่อน นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วยเพราะผู้ใช้ไม่สามารถติดตั้งโปรเเกรมจากช่องทางอื่นๆ ได้เลย

xapsideload

เเต่สำหรับ Windows Phone 8 นี้เหมือน Microsoft จะยอมผ่อนปรนกับความเข้มงวดดังกล่าวลง โดยอนุญาตให้ผู้ใช้สามารถติดตั้งไฟล์ XAP ที่เปรียบเสมือนเเพคเกจของเเอพลิเคชัน (เหมือน apk ของ Android เเละ ipa ของ iOS) ได้ผ่านทาง SDcard เเล้ว ซึ่งจะทำให้นักพัฒนาสามารถทดสอบโปรเเกรมได้ง่ายขึ้นเพราะสามารถเเปลงโค้ดโปรเเกรมที่เขียนทดสอบบนเครื่องจริงได้เลย เเทนที่จะต้องทำผ่านอีมูเลเตอร์ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วจะมีความเร็วต่ำเเละยุ่งยากกว่า

อย่างไรก็ตาม Microsoft ยังคงตรวจสอบไฟล์ที่เราติดตั้งบน Marketplace ว่า เรา ?ซื้อ? โปรเเกรมดังกล่าวไปจริงหรือไม่ ถ้าเราทำการติดตั้งไฟล์ไปเเต่ไม่มีหลักฐานยืนยันก็จะเข้าสู่ช่วงทดลองใช้ตามปกติของเเอพที่ต้องเสียเงิน ซึ่งการทำเช่นนี้อาจจะทำให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์ได้หรือไม่ก็ต้องดูกันต่อไปครับ

 

ที่มา : neowin

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก