Microsoft ยอมรับ ไม่ได้เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มอีกต่อไป เผยมีส่วนแบ่งเพียง 14% จากอุปกรณ์ทั้งหมด

screenshot_35-600x334

ในยุคของพีซีนั้นนับเป็นยุคที่ Microsoft นั้นรุ่งเรืองที่สุดก็ว่าได้จากการครองส่วนแบ่งตลาดแบบเบ็ดเสร็จกว่า 90% แต่จากการที่ไม่สามารถก้าวเข้ามาสู่ตลาดอุปกรณ์พกพานั้นเป็นการเสียโอกาสสำหรับทาง Microsoft อย่างมาก ถึงแม้จะพยายามกลับมาเร่งพัฒนาแต่ก็ประสบปัญหากับการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดที่ถูกแพลตฟอร์มอื่นๆ ชิงไปก่อนหน้า จากงานสัมมนากับพาร์ทเนอร์ของ Microsoft? นั้นได้ออกมายอมรับว่าต้องมีการปรับแนวคิดใหม่ภายในองค์กร เพราะว่า Microsoft นั้นไม่ได้อยู่ในผู้นำตลาดอีกต่อไปแล้วต้องคิดในฐานะของ “ผู้ท้าชิง” มากขึ้น

Microsoft ได้ออกมาเผยข้อมูลส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดตามแพลตฟอร์ม พบว่าตัวเลขของ Microsoft ตอนนี้อยู่ที่เพียง 14% เท่านั้นจากอุปกรณ์ทั้งหมด (พีซี, สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต) ซึ่งทาง Microsoft บอกเพิ่มเติมว่าจะมีการเปิดเซอร์วิสหรือการออกแอพลิเคชันไปบนแพลตฟอร์มอื่นมากขึ้น เช่น iPad หรือ Android และจุดแข็งด้าน Cloud Computing ซึ่งบริษัทยังมีความได้เปรียบในตลาดกลุ่มนี้มากครับ

 

 

 

ที่มา : geekwire

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก