Microsoft บอก Windows RT จะมีแอพลิเคชันใช้งานและฟีเจอร์ไม่ต่างกับ Desktop แต่ต้องใช้เวลา

การออก Windows 8 และ Windows RT นั้นผลลัพธ์ออกมาชัดเจนแล้วว่า Microsoft นั้นต้องการผลักดัน Modern UI หรือที่เรียกกันว่าแอพแบบ Metro มาแทนที่ Desktop แบบเก่าเหมือนที่เคยนำ Dos ใส่ไว้ใน Windows สมัยก่อนนั่นเอง

OneNote (9)

Michael Angiulo รองประธานฝ่ายธุรกิจของ Microsoft ได้ออกมาบอกว่า Windows RT นั้นเป็นสิ่งที่ Microsoft ทุ่มเทพัฒนาอย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่ายุทธศาสตร์ของ Windows RT นั้นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และส่งผลแง่ลบในตอนต้น แต่เขามองว่ายุทธศาสตร์นี้จะแข็งแรงขึ้นไปเรื่อยๆ ในอนาคต โดยเฉพาะการสนับสนุนตัวประมวลผล ARM อย่างเต็มรูปแบบนั้นทำให้ Windows สามารถเข้าไปอยู่ในอุปกรณ์อื่นๆ อย่างแท็บเล็ตได้ดีกว่าเดิม และมีจำนวนผู้ใช้มากขึ้นจากที่แต่เดิมสนับสนุนแต่แพลตฟอร์ท x86 เท่านั้น

การออกมากล่าวครั้งนี้คงยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ว่ายังไง Windows RT ก็ถือเป็นแนวทางใหม่ของ Microsoft ที่จะพัฒนาต่อไป แต่ในช่วงแรกนี้จำนวนแอพลิเคชันและฟีเจอร์ต่างๆ ของแอพยังคงจำกัดมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไปแอพลิเคชันบน Windows RT นั้นคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งปริมาณและในแง่ของฟีเจอร์ ซึ่งตอไปนั้นเราคงได้เห็น Microsoft ทำ Office บน Modern UI ซึ่งน่าจะถือเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่ของ Windows RT ทีเดียวเพราะเป็นโปรแกรมที่คนนิยมใช้กันมากบน Desktop ครับ

 

 

ที่มา : winsupersite

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก