Microsoft บอก Windows Phone 8 ขายได้ดีกว่าเดิม 4 เท่า

ดูเหมือนความพยายามของ Microsoft ในการเปิดตัว Windows Phone จะเริ่มออกดอกออกผลกับเขาเเล้ว เพราะทาง Bloomberg ได้รายงานว่ายอดขายของ Windows Phone จาก Microsoft นั้นสูงขึ้นกว่าเดิม 4 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่เเล้ว

windows-8-phones-2-625x1000

โดยตัวเลขดังกล่างเป็นข้อมูลจาก Steve Ballmer ซีอีโอจาก Microsoft เอง ซึ่งเขาบอกว่าเป็นเพราะฮาร์ดเเวร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมเเละซอฟเเวร์ที่ได้รับกลับไปปรับปรุงใหม่ ทำให้ Windows Phone สามารถเเข่งขันกับเเพลตฟอร์มอื่นๆ ในตลาดตอนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ถึงเเม้ว่า Windows 8 จะได้รับการตอบสนองต่ำกว่าที่ Microsoft คาดหวังไว้ เเต่สำหรับ Windows Phone 8 นั้นถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร โดยเฉพาะกับพันธมิตรหลักอย่าง Nokia ที่ออก Lumia 920 ที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์ต่างๆ น่าใช้มากมายจนขาดตลาดไปเเล้วในหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย

อย่างไรก็ตาม ตัวเลขจำนวยเครื่องเมื่อเทียบกับเเพลตฟอร์มอื่นๆ ในตลาดทั้งหมดนั้นน่าจะยังคงต่ำอยู่เพราะ Microsoft ไม่ยอมออกมาพูดถึงตัวเลขเครื่องทั้งหมด โดย Microsoft มีส่วนเเบ่งตลาดจาก Windows Phone ทั้งหมด 2% ถ้ามองจากตัวเลขกลมๆ ก็อาจจะก้าวขึ้นสู่ตัวเลข 2 หลักได้ครับ โดย Microsoft พยายามก้าวเข้าสู่ยุค post-PC ด้วยการออกอินเตอร์เฟซ Modern UI ที่สามารถใช้งานได้ทั้งบนพีซีเเบบเดิมเเละอุปกรณ์จอสัมผัสซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน เเท็บเล็ต เเละพีซี ซึ่งองค์ประกอบหลักก็คือ Windows Phone, Windows 8 เเละ Windows RT ครับ

 

 

ที่มา : bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก