Microsoft ตั้งเป้าปีหน้าขาย WP7 100 ล้านเครื่อง, สาเหตุที่ไม่มี Dual Core เพราะ Nokia เป็นต้นเหตุ

ข่าวนี้เป็นข่าวจากวงในของทีม Windows Phone ใน Microsoft นะครับ โดยพวกเขาตั้งเป้ากันไว้ว่าในปีหน้า ยอดขายของมือถือที่ใช้ Windows Phone รวมกันจะต้องทะลุหลัก 100 ล้านเครื่องด้วยกัน !!! ส่วนบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลกจะให้ความเห็นว่า Windows Phone จะมีส่วนแบ่งในตลาดราวๆ 30% ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนที่น่าจะมีผลกับยอดขาย Windows Phone มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Nokia นั่นเอง ต้องคอยดูกันว่า Nokia จะจัดการกับเครื่องของตนอย่างไร และจะกระจาย Windows Phone ออกไปได้มากขนาดไหน

nokia-microsoftส่วนอีกเรื่องที่จัดว่าสำคัญก็คือเรื่องการสนับสนุนชิปประมวลผลแบบ dual-core ที่ควรจะมีมาตั้งแต่ใน Mango แล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีกระแสมาว่าที่ Microsoft ยังไม่เปิดให้รองรับบนชิป dual-core นั้น ก็เพราะ Nokia พึ่งจะมาใช้ชิปของ Qualcomm เป็นครั้งแรก จึงอาจจะทำให้ Nokia ไม่สามารถผลิตเครื่องออกมาได้ทันพร้อมกับ Mango จึงต้องมีการเลื่อนการรองรับออกไปก่อน ก็เพื่อจะให้ Nokia เป็นเจ้าแรกที่มีมือถือ Windows Phone แบบใช้ชิป dual-core ทั้งๆที่ HTC และ Samsung ต่างพร้อมจะสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ก็นะ Microsoft กับ Nokia เขาเป็นพันธมิตรกันนี่นา

ดังนั้นก็คงเป็นที่แน่นอนว่าปีหน้าเราได้เห็นมือถือ Windows Phone บนเครื่อง dual-core แน่นอน ส่วนเจ้าแรกก็คงหนีไม่พ้น Nokia ละนะ (มันก็ควรจะเป็นเช่นนั้นแหละ)

ที่มา : WMPoweruser

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก