Microsoft หวังเห็น iTunes แบบ Metro บน Windows 8 แต่รับคงเป็นไปได้ยาก

ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์สำหรับการขายสื่อบันเทิงที่ใหญ่มากที่สุดรายหนึ่งในวงการไอทีก็คือ iTunes ของ Apple ที่มีขายทั้งเพลง, ภาพยนตร์, แอพพลิเคชันและสื่อรูปแบบต่างๆ ซึ่งในขณะนี้ก็สามารถทำงานได้บน Desktop Mode ของ Windows 8 อยู่แล้ว แต่แน่นอนว่าทาง Microsoft เองก็อยากจะดันหน้า Windows 8 UI (หรือที่เรียกกันคุ้นปากว่า Metro UI) จึงหวังที่จะเห็น iTunes ที่ออกแบบมาเป็นหน้าตาของ Metro บ้าง

Screen-Shot-2012-11-29-at-1.57.49-PMซึ่ง Tami Reller หัวหน้าฝ่ายการเงินของ Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CNN Money เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว และให้ข้อมูลว่า Microsoft เคยเข้าไปคุยกับ Apple เรื่องขอให้ทำแอพ iTunes สำหรับหน้า Metro UI แล้ว แต่ทาง Apple ก็ไม่ได้แสดงความสนใจใดๆ จึงคาดการณ์ว่าคงต้องรออีกนานแน่นอน

โดยในปัจจุบัน iTunes เวอร์ชัน Desktop ของ Windows 8 ก็สามารถใช้งานได้ดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่จะมีปัญหากับผู้ที่ใช้งานจอสัมผัส เพราะการออกแบบยังไม่เอื้อต่อการใช้นิ้วสัมผัสเท่าไรนัก ส่วนของเวอร์ชัน Windows RT นั้นคงยิ่งยากขึ้นไปอีก เพราะเป็นการสร้างแอพพลิเคชันที่สถาปัตยกรรมแตกต่างจากโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ปกติ (Windows RT ทำงานบน CPU แบบ ARM ส่วน Windows 8 ทำงานบน CPU แบบ x86 ในคอมพิวเตอร์ปกติ) ดังนั้นใครที่รอ iTunes แบบ Metro คงต้องรอกันไปอีกนานเลยล่ะครับ

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก