หลุดข้อมูลชิป MediaTek Helio P35 สเปคชน Snapdragon 660 เต็ม ๆ ในราคาที่น่าจะถูกกว่า

MediaTek-Helio-P35

มีรายงานจากทางประเทศจีนเกี่ยวกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่จากทาง MediaTek ที่เป็นชิปเซ็ตระดับกลางในซีรี่ส์ Helio ในชื่อรุ่น MediaTek Helio P35 ซึ่งสเปคตามหน้ากระดาษที่หลุดมานี่ก็แรงไม่เบา เป็นชิปเซ็ตแบบ Deca-Core (10 Core) สถาปัตยกรรม Cortex-A73 64 Bit ความเร็วสูงสุดที่ 2.2 GHz

ตัว CPU เองก็ว่าแรงแล้ว ด้วย Cortex-A73 และความเร็วถึง 2.2 GHz แต่ชิปกราฟฟิคหรือ GPU ที่อยู่ใน MediaTek Helio P35 ก็แรงไม่แพ้กัน เพราะใส่ GPU เป็น Mali G71 ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Mali-T880 (GPU ใน Samsung Galaxy S7. S7 Edge) ถึง 40% แต่ก็มีรายงานว่า Mali G71 ที่อยู่ในชิปเซ็ต MediaTek Helio P35 จะรองรับความละเอียดเพียง Full HD เท่านั้น ถ้าเป็นปกติจะรองรับที่ 4K

Helio-P35-Specs-leaks

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับชิปเซ็ต MediaTek Helio P35 จะรองรับ Ram สูงสุด 10 GB แบบ LPDDR4, รองรับ LTE Cat 10 ดาวน์โหลดได้เร็วสุดที่ 450 Mbps และยังรองรับความจุแบบ UFS 2.1 ที่ให้ความเร็วในการอ่านเขียนสูงในระดับเดียวกับสมาร์ทโฟนตัวท็อป รวมถึงรองรับระบบชาร์จเร็ว Pump Express 3.0 อีกด้วย

MediaTek Helio P35 มีกำหนดการเปิดตัวในควอร์เตอร์ที่ 3 ของปี 2017 ซึ่งจะชนเข้าจัง ๆ กับชิปเซ็ต Snapdragon 660 ของ Qualcomm ชิปเซ็ตระดับกลางที่มีสเปคใกล้เคียงกัน (Octa-Core 2.2 GHz/ 1.9 GHz + GPU Adreno 512) ส่วนตัวผมคาดว่าชื่อชั้น MediaTek ยังไงเรื่องราคาก็น่าจะเป็นต่อ Qualcomm อยู่แล้ว อย่างตัว MediaTek Helio P10 ที่เป็นชิปเซ็ตรุ่นยอดนิยมก็ยังเห็นได้ในมือถือหลากหลายราคา ตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท

 

ที่มา: phonearena , lawebdelgadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก