Mediatek ซื้อธุรกิจชิปจัดการพลังงานจาก Intel

ปีก่อน Intel ขายกิจการชิปโมเดมมือถือสมาร์ทโฟนให้กับ Apple ไป มาปีนี้ ก็มีการขายธุรกิจชิปจัดการพลังงานชื่อ Enpirion ให้กับ Mediatek ไปอีกส่วน ด้วยมูลค่า 85 ล้านเหรียญ ประมาณ 2.56 พันล้านบาท

Mediatek

ระบบจัดการพลังงานของชิปตัวนี้เป็นเครื่องมือสำหรับชิปในกลุ่มอุปกรณ์พวก Power Supply ที่มาจากแบตเตอรี่ หรือพวกวงจร FPGA, SoC, CPU และ ASIC

Mediatek ขยายเครือธุรกิจ เข้าซื้อกิจการ Enpirion จาก Intel ทำชิปจัดการพลังงาน

Mediatek เข้าซื้อกิจการผ่านบริษัทในเครื่องของตัวเองที่ชื่อว่า Richtek คาดว่าจะเป็นการตั้งเป้าเพิ่มกำลัง และสเกลในการผลิต ป้อนความต้องการที่กว้างมากขึ้นให้กับตลาด และเครือของตัวเอง

power system on chip

การตกลงซื้อขายในครั้งนี้ นับว่าสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาดมือถือสมาร์ทโฟนมาพอสมควรทีเดียว เพราะจะเป็นการช่วยยกระดับของ Mediatek พร้อมทั้งความสามารถในการแข่งขันกับผู้เล่นในตลาดเจ้าอื่น ๆ ได้มากขึ้น อย่างเช่น Google ที่มีการติดต่อกับ Mediatek อยู่แล้ว และอาจจะมีการทำสัญญาเพิ่มเติม เพื่อพัฒนาตลาดเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และขยายโซลูชั่นใหม่ ๆ ในโลกของโมเดม 5G ได้มากขึ้น

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก