MediaTek เปิดตัว DIMENSITY 820 ชิป 5G รุ่นใหม่ที่จะมากับสมาร์ทโฟนช่วงปลายปี

เมื่อวานที่ผ่านมา MediaTek ได้ทำการเปิดตัวชิปรุ่นใหม่ Dimensity 820 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ โดย Dimensity 820 นั้นเป็นรุ่นอัพเกรดจาก Dimensity 800 โดยได้ทำการเพิ่มความเร็วของตัว CPU ให้สูงขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของ GPU ขึ้นไปอีก อีกทั้งยังรองรับ 5G แบบ Dual SIM ด้วยครับ

MediaTek Dimensity 820 Infographic

Dimensity 820 นั้นเป็นชิปขนาด 7nm ที่ประกอบไปด้วย Cortex-A76 และ Cortex-A55 อย่างละ 4 ชุด โดยที่ Cortex-A76 นั้นได้มีการเพิ่มความเร็วเป็น 2.6GHz รองรับแรมได้สูงสุด 16GB แบบ LPDDR4X

GPU เป็น Mali-G57 ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อม HyperEngine 2.0 ทำให้สามารถรองรับการแสดงผลที่อัตราเฟรมเรทสูงถึง 120Hz ได้ แถมยังมีการแสดงผลภาพแบบ HDR ที่ทำงานควบคู่กับ MediaTek MiraVision ทำให้การแสดงผลภาพออกมาคมชัดที่สุด

MediaTek Dimensity 820 Chipset Tilted

Dimensity 820 ได้มีการใส่โมเด็ม 5G NR (sub-6GHz) เข้ามาในชิปด้วย ซึ่งจะมีเทคโนโลยี 5G UltraSave ของ MediaTek ที่จะช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานระหว่างทำการเชื่อมต่อได้อย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังรองรับ 5G Dual SIM และยังรองรับ Voice over New Radio (VoNR) ทั้ง 2 ซิมด้วย

ความเจ๋งของ Dimensity 820

  • Dedicated APU 3.0 : MediaTek APU 3.0 ที่ทำงานควบคู่ไปกับ AI ในกล้อง ทำให้สามารถถ่ายภาพและอัดวีดีโอได้พร้อม ๆ กันโดยไม่เสียความคมชัดไป
  • HyperEngine 2.0 : HyperEngine 2.0 ของ MediaTek จะทำงานร่วมกับ GPU ระหว่างกำลังเล่นเกม ช่วยปรับแต่งสัญญาณเครือข่าย, ความเร็วในการตอบสนอง และคุณภาพของการแสดลผลให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยปรับการใช้งาน CPU, GPU และแรม ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • Imagiq 5.0 : Imagiq 5.0 ของ MediaTek เป็นตัวช่วยประมวลผลภาพ HDR-native-class (ISP) ที่รองรับการใช้งานกล้องพร้มกันถึง 4 ตัว และยังรองรับเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดสูงถึง 80MP ด้วย ทำให้ทางผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมีตัวเลือกในการพัฒนามากขึ้น
  • Multiframe 4K : ช่วยให้สามารถบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K HDR ได้อย่างง่ายดายแม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวน โดยตัวชิปจะจับเฟรมภาพแบบอัติโนมัติเมื่อมีการรับแสงที่แตกต่างกัน แล้วเอาภาพเหล่านั้นมารวมเข้าไว้ด้วยกัน โดยการทำงานทั้งหมดนี้จะทำงานตลอดเวลาตั้งแต่เริ่มบันทึกวีดีโอเลย

Dimensity 820 ออกแบบมาให้รองรับเครือข่าย sub-6GHz 5G ทั่วโลกทั้งในเอเชีย, อเมริกาเหนือ และยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะเยี่ยมชมหน้าโซลูชัน MediaTek Dimensity 5G

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก