MediaTek เปิดตัว Dimensity 720 ชิป 5G รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับประสบการณ์ 5G ระดับพรีเมียมบนสมาร์ทโฟนระดับกลาง

MediaTek เปิดตัว Dimensity 720 ชิป 5G รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับประสบการณ์ 5G ระดับพรีเมียมบนสมาร์ทโฟนระดับกลาง
SoC 5G ล่าสุดของ MediaTek จับคู่ประสิทธิภาพ coreขนาดใหญ่พร้อมประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานขั้นสูง

วันนี้ MediaTek เปิดตัว Dimensity 720 ซึ่งเป็น SoC 5G ล่าสุดที่จะให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประสบการณ์ 5G ระดับพรีเมียมบนสมาร์ทโฟนระดับกลาง

Dimensity 720 เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลชิปเซ็ต 5G ของ MediaTek ซึ่งรวมถึงชิปเซ็ตตั้งแต่ Dimensity 1000
สำหรับสมาร์ทโฟน 5G รุ่นเรือธง ไปจนถึง Dimensity ซีรีส์ 800 และ 700 สำหรับอุปกรณ์ 5G ระดับกลางที่เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

Dimensity 720

“Dimension 720 สร้างมาตรฐานใหม่ โดยมอบประสบการณ์ 5G และเทคโนโลยีให้กับอุปกรณ์ที่เข้าถึงได้ง่ายแก่กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มทั่วไป” ดร. Yenchi Lee Deputy General Manager ฝ่าย Wireless Communications Business แห่ง MediaTek กล่าว “ชิปตัวนี้มีประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานสูง ประสิทธิภาพที่น่าประทับใจและเทคโนโลยีการแสดงผลภาพขั้นสูง การรวมกันทั้งหมดนี้จะช่วยให้แบรนด์ต่างๆนำเสนออุปกรณ์ 5G ที่แตกต่างสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก”

Dimensity 720 SoC 7nm ถูกรวมเข้ากับโมเด็ม 5G ที่ประหยัดพลังงานมากที่สุดในระดับเดียวกัน ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี UltraSave ของ MediaTek ซึ่งใช้ทั้งเครือข่ายและการรับรู้เนื้อหาอัจฉริยะ เพื่อจัดการโหมดการทำงานของโมเด็มแบบเรียลไทม์เพื่อยืดอายุแบตเตอรี่ ชิปเซ็ตยังรวมคุณสมบัติด้านมัลติมีเดีย การเชื่อมต่อ และภาพที่น่าประทับใจเพื่อประสบการณ์การใช้งานโดยรวมที่ดีขึ้น

Media Dimensity 720 Infographic 0720 1

Dimensity 720 ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมที่ความเร็ว 5G
สำหรับอุปกรณ์ระดับกลาง มีคุณสมบัติดังนี้:

  • รองรับการแสดงผลเฟรมเรทสูง 90Hz เพื่อการเล่นเกมและสตรีมมิ่งที่ราบรื่น
  • เพิ่มความสามารถในการสตรีมวิดีโอด้วยการเล่นวิดีโอ MiraVision HDR10+รองรับคุณสมบัติวิดีโอที่หลากหลายรวมถึง dynamic range remapping
  • ตัวเลือกการกำหนดค่ากล้องที่ยืดหยุ่น พร้อมการรองรับกล้องสองตัวได้สูงสุด 64MP หรือ 20+16MP รวมถึงการปรับปรุงกล้อง AI หลากหลายรุ่นที่ขับเคลื่อนโดย APU (AI Processing Unit) ของ MediaTek
  • Integrated Voice Wakeup (VoW) เพื่อลดการใช้พลังงานของผู้ช่วยเสียง always-on และการลดเสียงรบกวนไมค์สองตัว เพื่อให้ผู้ช่วยเสียงสามารถได้ยินผู้ใช้ชัดเจนยิ่งขึ้นแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง

นอกเหนือจากคุณสมบัติ 5G ขั้นสูงแล้ว Dimensity 720 ยังมีประสิทธิภาพการทำงาน core ที่เป็นเครื่องหมายการค้า ซึ่งให้พลังงานที่จำเป็นสำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น AI ล่าสุด ในขณะที่ยังคงใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ ด้วย Arm Cortex-A76 สองตัวใหญ่ที่ทำงานที่ความเร็ว 2GHz ในซีพียู octa-core ทำให้ชิปเซ็ตปรับปรุงการตอบสนองของแอพพลิเคชั่นเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล Dimensity 720 ยังบรรจุ GPU คลาส Arm Mali G57 หน่วยความจำ LPDDR4X ที่รวดเร็ว และที่เก็บแฟลชสากล (UFS) 2.2 สำหรับการอ่าน/เขียนที่รวดเร็ว

ชิปเซ็ตรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อล่าสุดรวมถึงการรวมสองผู้ให้บริการ (2CC CA), Voice over New Radio (VoNR) และซิม dual 5G และ 4G dual standby (DSDS) เพื่อให้เชื่อมต่อที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้ชิปเซ็ตยังรองรับเครือข่าย sub-6GHz แบบ standalone (SA) และ non-standalone (NSA) Dimensity 720 ออกแบบมาสำหรับเครือข่าย 5G sub-6GHz ทั่วโลก ในเอเชีย อเมริกาเหนือ และยุโรป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะ เยี่ยมชมหน้าโซลูชัน MediaTek Dimensity 5G

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก