ITC ตัดสิน Apple ไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตร Samsung สี่รายการตามคำร้อง

คณะกรรมการการค้าสากล (ITC) ของสหรัฐฯ ให้การตัดสินคำร้องจาก Samsung ที่มีมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ในประเด็นที่กล่าวหาว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของ Samsung เป็นจำนวน 4 รายการ ได้แก่

  • ‘114 – เรื่องของ user interface และการอ่านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
  • ‘980 – เรื่องของการกดปุ่มและวิธีโทรออก
  • ‘644 – เรื่องการรับส่งสัญญาณ/ข้อมูลโดยใช้หลักการส่งข้อมูลเป็นแพ็คเก็ตเล็กๆ
  • ‘348 – เรื่องของการเข้า/ถอดรหัสสัญญาณในการรับส่งบนคลื่น CDMA

ซึ่งทาง ITC ได้ตัดสินว่า Apple ไม่ได้ละเมิดสิทธิบัตรข้อใดๆ ของ Samsung เลย ส่วนหนึ่งก็เนื่องมาจาก Samsung ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าตนทำการผลิตเครื่องในสหรัฐฯ โดบการใช้สิทธิบัตรที่กล่าวมา 4 ใบนี้ (เนื่องจากต้องเป็นการผลิตภายในประเทศที่มีการยื่นฟ้องร้องกันเท่านั้น)

ITC Samsung Apple Patent ruling

ก็ดูจะเป็นชัยชนะอีกหนึ่งคดีของ Apple โดยเป็นไปได้ว่านี่อาจจะเป็นเพียงการโหมโรงก่อนศึกใหญ่จะมาอีกครั้ง ในคือเรื่องสิทธิบัตร 4G LTE ที่ตัว Samsung มีเอี่ยวเป็นเจ้าของ และมีสิทธิ์ยื่นฟ้อง iPhone 5 ของ Apple ได้ ซึ่ง Samsung อยู่ในขั้นตอนเตรียมการฟ้อง และคาดว่าเราคงจะได้ข่าวเรื่องนี้มากขึ้นในสัปดาห์หน้า อ้อ !! ยังมีข่าวเรื่องที่ GooPhone จะฟ้อง Apple เรื่อง iPhone 5 (ข่าวเก่า) อีกด้วยนะ :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก