อิตาลีฟ้อง Apple iPhone ปรับเงิน 3 แสนล้านบาท ข้อหาโฆษณากันน้ำเกินจริง

Apple มีเรื่องให้โดนให้โดนฟ้องกันอีกแล้ว ล่าสุดเป็นเคสของประเทศอิตาลี จากกลุ่มผู้ดูแลเรื่องความไม่ยุติธรรมในการโฆษณาเกินจริง ว่าให้ข้อมูลเรื่องความสามารถในการกันน้ำของ iPhone ว่าสามารถอยู่ใต้น้ำได้นานเท่าไหร่ ตัวเครื่องถึงจะไม่เสียหาย เป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านยูโร ประมาณ 3.61 ร้อยล้านบาท

โดยมีการโฆษณาไว้ว่าเครื่อง iPhone 8, 8 Plus, XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro และ 11 Pro Max สามารถอยู่ใต้น้ำที่ระดับความลึก 1 ถึง 4 เมตรได้นานสูงสุด 30 นาที ขึ้นอยู่รุ่นที่ใช้

หน่วยงานดูแลด้านการโฆษณาเกินจริงของอิตาลี ฟ้องร้อง Apple iPhone ว่าโฆษณามือถือกันน้ำได้เกินจริง

แต่ข้อความนี้ไม่ได้ระบุว่า เป็นการทดสอบในห้องแล็บ ไม่ใช่การทดสอบจากสถานการณ์ในโลกความเป็นจริง มีการควบคุมตัวแปรต่าง ๆ ในห้องแล็บเอาไว้อย่างแน่นอน ในน้่ำที่สะอาด แตกต่างจากโลกความเป็นจริงที่ไม่ได้เป็นแบบนั้น

apple iphone

ยังมีประเด็นในเรื่องของการไม่รับประกันความเสียหายที่เกิดจากของเหลวอีก เพราะถ้าหากว่าโฆษณาความสามารถกันน้ำได้แล้วขนาดนี้ ก็น่าจะต้องมั่นใจว่าตัวเครื่องจะไม่เสียหายจากของเหลว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Apple โดนฟ้องร้องในอิตาลี ก่อนหน้านี้เคสที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่เสื่อมแล้วซอฟต์แวร์ iPhone ทำงานช้าลง ก็ถูกฟ้องจนโดนปรับเงินมาแล้วเป็นมูลค่าถึง 10 ล้านยูโรเช่นเดียวกัน

ที่มา: Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก