iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max มาพร้อมแรม 4 GB ทุกรุ่น!

ตามปกติแล้ว Apple มักจะไม่เปิดเผยสเปคของผลิตภัณฑ์ตัวเองแบบตรง ๆ โดยเฉพาะส่วนของแรมทั้งใน iPhone และ iPad ซึ่งต้องรอจนกว่าจะมีเริ่มมีสื่อที่ได้รับเครื่องรีวิวไปทดสอบก่อนวางขายทำการทดสอบ แล้วเปิดเผยสเปคอย่างละเอียดกันอีกที ซึ่งในปีนี้ก็มีคนสงสัยกันว่า iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max จะมาพร้อมแรมเท่าไหร่กันแน่

iphoneram4

ล่าสุดก็เริ่มมีผลทดสอบประสิทธิภาพของ iPhone ทั้งสามรุ่นออกมาแล้วครับ โดยเป็นผลจากแอป AnTuTu ที่มีผู้โพสต์ภาพลงในเว็บไซต์ Weibo ซึ่งจุดที่เป็นไฮไลท์ที่สุดก็คือจุดที่ระบุถึงปริมาณแรมในแต่ละรุ่น ที่สุดท้ายแล้วผลก็ออกมาว่า ทั้ง iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ล้วนมาพร้อมกับแรม 4 GB เท่ากันเป๊ะ ชิปประมวลผลก็เป็น Apple A13 Bionic เหมือนกัน ต่างกันที่ปริมาณพื้นที่เก็บข้อมูล (ROM) และก็ความละเอียดหน้าจอเท่านั้น

ส่วนผลคะแนนก็จัดว่าอยู่ในช่วงระดับใกล้เคียงกันครับ คือทำคะแนนได้มากกว่า 450,000 คะแนนทั้งสามรุ่น จะมี iPhone 11 Pro Max ที่คะแนนโดดกว่าเพื่อนอยู่ประมาณ 6,000 กว่าคะแนน

iphoneram

และเมื่อนำคะแนนชุดนี้ไปเทียบกับผลเทสจาก iPhone XS และ iPhone XS Max ที่ใช้ AnTuTu เวอร์ชันเดียวกันในการทดสอบ ก็พบว่า iPhone 11 ทั้งสามรุ่นมีคะแนนรวมสูงกว่าอยู่ประมาณ 28% โดยเฉพาะส่วนของ GPU ที่ได้คะแนนดีขึ้นกว่าเดิม

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก