iPhone 8 จะรองรับการบันทึกวีดีโอ 4K ได้ถึง 60fps ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

iphone-camera

ใกล้ถึงเดือนกันยายนแล้วก็มีข่าวหลุดของ iPhone มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยข้อมูลล่าสุดเปิดเผยโดย iHelp แสดงให้เห็นว่ากล้องหลังของ iPhone 8 สามารถบันทึกวิดีโอขนาด 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาที จากรูปโค้ดรหัสด้านล่าง  [CAMCaptureCapabilities isBack4k60VideoSupported]

gsmarena_002 (1)

นอกจากนี้กล้องหน้าก็อาจจะมีความสามารถในการบันทึกวิดีโอความละเอียด 4K ที่ 60 เฟรมต่อวินาทีเหมือนกับกล้องด้านหลัง เป็นที่น่าสนใจตรงที่ว่าก่อนหน้านี้ iOS 11 สนับสนุนมาตรฐาน HEVC (H.265) รูปแบบใหม่ ที่ใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลน้อยกว่า H.264 ประมาณ 40% นอกจากนี้ MacOS High Sierra ยังสามารถเล่นวิดีโอ 4K ที่ 60 เฟรมได้อีกด้วยทำให้ข้อมูลตรงนี้ค่อนข้างที่จะมีมูลอยู่พอสมควร

มีความเป็นไปได้ว่า Apple กำลังจะมาทวงคือตำแหน่งกล้องถ่ายรูปที่ดีที่สุดบนโทรศัพท์หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่ง เช่น HTC U11, Google Pixel และ Galaxy S8 แย่งตำแหน่งไป

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก