นักวิเคราะห์คาดการณ์ ปัญหาไวรัส อาจส่งผลให้ยอดส่งออก iPhone ลดลงถึง 10%

จากที่มีข่าวว่าสต็อกของ ASUS ROG Phone 2 ในอินเดียอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโคโรน่าในประเทศจีนไปเมื่อวานนี้ ล่าสุดทางฝั่ง Apple ก็มีแววว่าจะประสบปัญหาใกล้เคียงกันด้วยครับ โดยเป็นข้อมูลที่มาจากการวิเคราะห์ของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์สาย Apple ชื่อดังที่มักคาดการณ์ออกมาได้ค่อนข้างแม่นยำ

gsmarena 001 70

ซึ่ง Kuo ให้ความเห็นว่า ยอดส่งออกจากการผลิตของ Apple ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อาจจะลดลงจากที่คาดการณ์ โดยฝั่งของ iPhone นั้นอาจจะลดถึงราว 10% ลงมาเหลือแค่ประมาณ 36-40 ล้านเครื่อง ทำให้การคาดการณ์ยอดส่งออกในช่วงไตรมาสสองของปีนี้เป็นไปได้ยากกว่าที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุที่อาจส่งผลให้ยอดการส่งออกลดลงนั้น อาจจะมาจากจำนวนชิ้นส่วนไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชิ้นส่วนกล้อง และชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่ได้รับการผลิตโดยโรงงานของ Foxconn ในเมืองอู่ฮั่น แม้ว่าก่อนหน้านี้ทาง Foxconn จะออกมาประกาศสร้างความมั่นใจว่าสายการผลิตของตนจะยังคงส่งมอบชิ้นส่วนได้ตามแผนก็ตาม

ส่วนผลิตภัณฑ์ที่ Kuo ให้ความเห็นว่าอาจได้รับผลกระทบในครั้งนี้ นอกเหนือจาก iPhone รุ่นปัจจุบันแล้ว อาจจะรวมไปถึง iPhone 9 (iPhone SE 2) ที่น่าจะเริ่มเดินสายการผลิตในเดือนนี้ รวมถึง AirPods ด้วย

ที่มา: GSMArena, AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก