iPhone รุ่นใหม่ จะไม่แถมตัวแปลงพอร์ต Lightning ไปเป็นช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. แล้ว !!

มีข่าวไม่ดีนัก สำหรับสาวก iPhone ที่ชอบเล่นหูฟัง เนื่องจากมีรายงานมาว่า Apple จะเลิกแถมตัวแปลงจากพอร์ต Lighting ไปเป็นช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มม. ที่แถมอยู่ในกล่อง iPhone แล้วตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป !!

 iPhone รุ่นใหม่

หลังจากที่ Apple ตัดสินใจตัดพอร์ตเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 มม. ออกไปตั้งแต่ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เปิดตัว เกิดเป็นเสียงวิจารณ์เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ใช้งานหลายคนสะดวกใช้แบบมีพอร์ตเชื่อมต่อแบบ 3.5 มม. มากกว่า โดยเฉพาะคนที่เล่นหูฟัง ซึ่ง Apple ก็แก้ปัญหาโดยการแถมพอร์ตแปลงมาให้เหมือนในภาพ แต่ก็ยังมีเสียงบ่น ว่าต้องพกติดไปตลอดเวลา และชาร์จแบตกับฟังเพลงไปพร้อมกันไม่ได้

Apple iPhone Lightning to 3.5 mm Headphone Jack Adapter

แต่ล่าสุดที่น่าตกใจไปกว่านั้น มีรายงานว่า Apple จะหยุดการแถมพอร์ตเชื่อมต่อหูฟังนี้แล้ว หลังจากล็อตใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปวางขาย นั่นก็คือ iPhone Xr , iPhone Xs และ iPhone Xs Max ซึ่งรวมถึง iPhone 7 และ iPhone 8 ด้วย แต่หากใครจะจำเป็นต้องใช้งานที่ Apple Store มีขายแยกในราคา 9$ หรือประมาณ 300 บาท

เปรียบเทียบ iPhone XS vs XS Max และ iPhone XR สรุปแล้ว ซื้อรุ่นไหนดี?

 

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก