ลือ iPhone 8 (iPhone Pro) จะมาพร้อมกับระบบชาร์จไร้สาย แต่ดันชาร์จไม่เร็วซะงั้น!!

iphone-8

มีข้อมูลจากหลากหลายแห่งยืนยันว่า iPhone 8 (หรือจะเป็น iPhone Pro) จะมาพร้อมกับระบบชาร์จไร้สายเสียที หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งอย่าง Samsung ปล่อยระบบชาร์จไร้สายให้กับสมาร์ทโฟนมาก่อนหน้านี้หลายปี

ระบบชาร์จไร้สายของ Apple ที่จะใช้ใน iPhone 8 ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะหรือไม่ เพราะแหล่งข่าวแจ้งว่า Apple เลือกใช้เทคโนโลยีชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi แต่ดันไม่รองรับการชาร์จเร็วในมาตรฐาน Qi 1.2 ที่สามารถชาร์จไร้สายได้เร็วถึง 15W (Quick Charging) โดยตัวชาร์จไร้สายของ iPhone 8 จะรองรับการชาร์จแบบมาตรฐานที่ 5V/ 1.5A หรือเทียบเท่ากับ 7.5W เท่านั้นเอง ช้ากว่าการชาร์จผ่านอะแดปเตอร์ iPad เสียอีก

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ระบบชาร์จไร้สายของ iPhone 8 แม้จะใช้มาตรฐาน Qi ก็จริง แต่ด้วยความที่ Apple ก็คือ Apple อาจมีการทำชิปมาล็อกการชาร์จไร้สาย ประมาณว่าอุปกรณ์ต้องผ่านมาตรฐาน MFi เท่านั้นถึงจะชาร์จ iPhone 8 ได้ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าแท่นชาร์จไร้สายที่วางขายกันตอนนี้ แม้จะเป็นมาตรฐาน Qi ก็อาจจะใช้กับ iPhone 8 ไม่ได้อยู่ดี

สเปคของ iPhone 8 คร่าว ๆ ก็จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว และมีแบตเตอรี่เท่ากับ iPhone 7 Plus ที่ประมาณ 3000 mAh เพราะฉะนั้นการชาร์จไร้สายแบบปกติ 7.5W ก็ไม่ได้แย่สำหรับการวางชาร์จก่อนนอน แต่ถ้าต้องการชาร์จแบบเร่งด่วนล่ะก็ ลืมการชาร์จแบบไร้สายไปได้เลยครับ และก็หวังว่า Apple เองจะใส่ระบบชาร์จเร็วให้กับการชาร์จแบบเสียบสายเสียที

 

ที่มา: phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก