iPhone 8 จะใช้ 3D laser กับกล้องหลัง ในการใช้งาน AR และการวัดระยะของวัตถุ

iphone-camera

มีข่าวลือว่า Apple จะใช้ 3D laser กับกล้องของ iPhone 8 โดยที่ 3D laser นี้มีความสำคัญมากสำหรับ ARKit ที่ Apple เพิ่งเปิดตัวไป เพราะในขณะนี้นักพัฒนาส่วนมากเลือกใช่ iPhone เป็นหลักในการพัฒนาแอพ AR การที่ใส่ 3D laser เข้ามาจะทำให้ iPhone สามารถวัดระยะวัตถุได้ดีมากขึ้นทำให้ AR มีความสมจริงในเรื่องของ ขนาด และ ระยะมากขึ้น

นอกจากนี้ 3D laser ของ iPhone สามารถเอามาช่วยในการถ่ายรูปได้ด้วย เช่น การวัดระยะของวัตถุ การจับโฟกัสภาพ และยังสามารถเอามาใช้กับ Portrait Mode ได้อีกด้วย โดย 3D laser  ของ iPhone 8 นี้ใช้เซ็นเซอร์รุ่นใหม่จะมาจากทาง Lumentum ที่ร่วมพัฒนากับ Apple อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกว่าในขณะนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่า Apple จะนำ 3D laser  ไปใส่ใน iPhone 8 เพราะเนื่องจากยังไม่พร้อมสำหรับเอามาใช้จริง ทำให้เราอาจจะเห็น 3D laser ใน iPhone รุ่นถัดไปแทน

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก