นักวิเคราะห์คาด iPhone 7 จะบางเท่ากับ iPod Touch

iPhone-Comparison

ผลการวิเคราะห์ใหม่จากทาง KGI Securities โดยนักวิเคราะห์เจ้าเก่ารายเดิมอย่าง Ming-Chi Kuo ได้รายงานออกมาว่า iPhone 7 ที่จะออกมาในปีหน้านั้นอาจจะมีความหนาในระดับเดียวกับ iPod Touch รุ่นปัจจุบันเลยทีเดียว โดยคาดว่าความหนาเครื่องน่าจะอยู่ราวๆ 6.0 – 6.5 มม. เลยทีเดียว โดยในปัจจุบัน iPhone 6 นั้นมีความหนาอยู่ที่ 6.9 มม. ในขณะที่ iPod Touch มีความหนาอยู่ที่ 6.1 มม.

นอกจากนี้รายงานยังบอกอีกว่าระบบ Force Touch (หรือ 3D Touch) จะยังคงถูกนำไปใช้ใน iPhone 7 เช่นกัน โดยทาง Ming-Chi Kuo เชื่อว่าทาง Apple ยังจะคงใช้หน้าจอแบบ in-cell touch panels เช่นเดิม ไม่น่าจะเปลี่ยนไปใช้ glass-on-glass touch panel ตามข่าวที่เคยออกมาก่อนหน้านี้ และคาดว่าทาง Apple คงไม่พยายามดันความละเอียดหน้าจอให้สูงขึ้นไปมากกว่านี้

ซึ่งข้อดีของ  in-cell touch panels นั้นเชื่อว่าทาง Apple ยังคงสามารถพัฒนาให้มันบางลงเรื่อยๆได้อีกซึ่งนั่นจะส่งผลให้ iPhone ที่จะออกมาใหม่บางลงเรื่อยๆ แต่ในขณะเดียวกัน glass-on-glass touch panel จะมีข้อดีในด้านของการลดขอบหน้าจอ ซึ่งสามารถทำได้ถึงขั้นไม่มีขอบจอเลยทีเดียว แต่ข้อเสียคือจะมีความหนามากกว่า ซึ่งก็คงต้องเลือกแล้วว่าจะใช้แบบไหน

 

ที่มา : MacRumor

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก