คอนเฟิร์ม iPhone 6S และ iPhone 6s Plus ยัดแรมมาให้ 2GB ส่วน iPad Pro จัดเต็ม 4GB

iphone-6-teardown-1024x768ผู้ใช้ทวีตเตอร์ชื่อว่า Hamza Sood ได้เผยข้อมูลของมือถือรุ่นล่าสุด ของทาง Apple และตอกย้ำข่าวลือเกี่ยวกับ RAM ของ iPhone 6 และ iPhone 6S ที่หลายแหล่งออกมายืนยันมา เพิ่มมาให้เป็น 2GB แล้ว จากเดิม ใน iPhone 6 มี RAM 1GB และแท็บเลตรุ่นโปร อย่าง iPad Pro ก็มี RAM ถึง 4GB เพิ่มขึ้นจาก iPad Air 2 ที่มี 2GB

COy5glCW8AAso0I

การอัพเกรด RAM สำหรับ iPhone 6 และ iPhone 6S ทำให้การทำงานหลายแอพพลิเคชั่น จำนวนมากเป็นไปได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งใน iPhone 6 และ iPhone 6 Plus Ram 1 GB มีผลต่อการ ใช้งาน เช่นถ้าหากสังเกตดีๆ แล้ว แอพจะถูกโหลดใหม่แทบทุกครั้ง หากมีการสลับแอพ ทำให้มีปัญหาในการใช้งานในบางกรณี ซึ่งการเพิ่มแรมครั้งนี้จะทำให้ การทำงานดีขึ้นอย่างแน่นนอน ซึ่ง RAM 1GB อยู่กับ iPhone มาตั้งแต่ iPhone 5 ในปี 2012

ในงานเปิดตัวก็มี iPad Pro ที่มีการโชว์แอพพลิเคชั่นจาก Adobe บนแพลตฟอร์ม iPad ทำให้ RAM มีบทบาทมากขึ้น ในการทำงานแบบ Multitasking ที่สามารถใช้งานได้สองหน้าต่างพร้อมกัน บน iOS 9 ทำให้สามารถใช้งานได้ดีกว่าเดิม และสามารถตัดต่อวีดีโอ ความละเอียด 4K บน iMovie สำหรับ iPad ได้อีกด้วย

ที่มา : 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก