iPhone 6 กล้องจะเน้นไปที่คุณภาพของภาพมากกว่าจำนวนพิกเซล

เป็นที่รู้ๆกันว่าจำนวนของพิกเซลของภาพไม่ใช่ตัวตัดสินคุณภาพของกล้องและภาพที่ได้เสมอไป แต่แน่นอนหล่ะถ้ามองในแง่การตลาดและการโฆษณา

iPhone5Press-05-580-100

ซึ่งจากข่าวลือหลายๆข่าวก่อนหน้านี้ต่างก็กล่าวถึงการเพิ่มจำนวนพิกเซลเป็น 10 ล้านพิกเซล ที่ F1.8 แต่จากข่าวลือล่าสุด ดูเหมือนว่าทาง Apple จะยังคงยืนยันที่จะใช้ความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซลที่ F2.2 ต่อไป โดยจะไปเน้นที่คุณภาพของชิ้นเลนส์ และกระบวนการประมวลผลมากกว่า แทนที่จะไปแข่งจำนวนพิกเซลกับคู่แข่งค่ายอื่น?โดยมีการคาดเดาว่าทาง Apple ยังจะคงใช้เซนเซอร์ตัวเดิมที่ถูกใช้ใน iPhone 5s โดยจะเปลี่ยนไปใช้ เรซินเลนส์ แทน เพื่อเพิ่มความคมชัด อีกทั้งอาจจะมีการใส่ระบบ OIS เพื่อลดการสั่นไหวของภาพเข้าไปด้วย

แน่นอนว่าข่าวทั้งหมดนี้เป็นข่าวลือที่ทาง Apple ไม่ได้ออกมายืนยันหรือเผยข้อมูลใดๆออกมาแม้แต่น้อย ซึ่งเป็นที่คาดเดาว่าทาง Apple คงไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆเป็นแน่จนกว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยถ้าดูตามกำหนดการที่ผ่านๆมาของรุ่นที่แล้วๆ คงจะได้เห็นกันในช่วงปลายปีนี้นั่นเอง

 

ที่มา : VR-Zone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก