iPhone 5c ความจุ 8GB วางขายแล้ว, iPad 2 โดนเด้งจาก Store เรียบร้อยและถูกแทนที่ด้วย iPad 4

Apple store ทางฝั่งยุโรปได้วางขาย Apple iPhone 5c ความจุ 8GB บน Store เรียบร้อยแล้วในราคา 549 ยูโร (24,500 บาท) ถูกกว่าตัว 16GB 40 ยูโร (ประมาณ 1,800 บาท) โดยรายละเอียดอื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม ไม่ได้มีการลดสเปคลงแต่อย่างใด

iP 5c 8G

นอกจากนี้ iPad 2 ยังถูกถอดออกจาก Store เรียบร้อยแล้ว และถูกแทนที่ด้วย iPad with Retina Display หรือ iPad 4 (ชิป A6X) นั่นเอง โดยวางขายในความจุขนาด 16GB ทั้งสองโมเดลคือแบบ Wifi และ Cellular โดยมีราคา 379 ยูโร (17,000 บาท) และ 499 ยูโร (22,000 บาท) ตามลำดับ แต่ทั้งนี้ราคา iPhone 5c และ iPad 4 ที่นำกลับมาขายใหม่ดังกล่าวจะไม่ตรงกับราคาไทยนะครับ เพราะตามปกติราคาในยุโรปจะสูงกว่าราคาไทยพอสมควร

ipad 4

การที่ Apple นำทั้ง iPhone 5c ความจุ 8GB และ iPad 4 ออกมาวางขายแทน iPad 2 อาจเป็นเพราะต้องการให้ผู้ใช้หันไปใช้สายเคเบิลแบบ Lighting แทนแบบ Dock 30 pin และอาจจะเป็นการบอกใบ้ว่าในการอัพเดต OS เวอร์ชันใหม่ๆ ในอนาคตอาจจะต้องใช้ความเร็วระดับชิป A6 เป็นอย่างต่ำก็เป็นได้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก