ChargerLab เผย iPhone 15 Series บางรุ่นจะได้พอร์ต Thunderbolt เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น

เรื่องพอร์ตของ iPhone 15 Series นั้นนับว่าเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในช่วงนี้ค่อนข้างบ่อย ล่าสุด ChargerLab ได้ออกมาเปิดเผยว่าจะมี iPhone บางรุ่นที่จะมาพร้อมพอร์ตแบบ Thunderbolt / USB 4 เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วขึ้น

iPhone 15

ChargerLab เผย iPhone 15 Series บางรุ่นจะได้พอร์ต Thunderbolt

2023081606272230

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีภาพชิ้นส่วนพอร์ต USB Type-C ที่จะถูกใช้ใน iPhone 15 Series หลุดออกมา โดยหลังจากที่ ChargerLab ได้เห็นแผงวงจรเหล่านี้แล้วเชื่อว่านี่เป็นแผงวงจรแบบ Thunderbolt นั่นเอง

2023081606272781

โดยสำหรับแผงวงจรดังกล่าวนั้นจะมี IC ตัวหนึ่งที่ทำหน้าที่สร้างและขยายสัญญาณเพื่อเพิ่มความเสถียรให้กับการส่งสัญญาณด้วยความเร็วสูง ซึ่งชิปดังกล่าวจะเห็นได้ในอุปกรณ์ที่รองรับ Thunderbolt / USB 4

2023081606273141

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ iPhone 15 Series จะมีข่าวว่าจะได้ USB-C ทุกรุ่น แต่ถ้าอิงตามสไตล์ของ Apple แล้วรุ่นที่น่าจะได้พอร์ต Thunderbolt จริงคงไม่พ้นรุ่น Pro เท่านั้นอย่างแน่นอน ส่วนในรุ่นธรรมดาคงใช้ USB-C 2.0 ที่มีความเร็วในการรับส่งเท่า ๆ กับพอร์ต Lighting

ที่มา MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก