iPhone 15 Pro Series อาจจะมีการวางจำหน่ายช่วงแรกในจำนวนจำกัดเนื่องจากปัญหาการผลิตหน้าจอที่ยากขึ้น

ก่อนหน้านี้มีข้อมูลออกมาว่า iPhone 15 Pro Series นั้นจะมีการเปิดตัวที่ล่าช้ากว่าปกติจากเดือนกันยายนไปเป็นเดือนตุลาคม ล่าสุดก็ได้มีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมว่า iPhone 15 ในรุ่น Pro ตอนนี้กำลังเจอปัญหาครั้งใหญ่ในการผลิ้ตชิ้ันส่วนหน้าจอจนทำให้ในช่วงแรกอาจจะต้องวางจำหน่ายอย่างจำกัดมาก ๆ

iPhone 15 Pro Series อาจจะมีการวางจำหน่ายอย่างจำกัด

iPhone 15 Pro

จากรายงานของ The Information ระบุว่า iPhone 15 Series จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ เพียงแต่รุ่น Pro นั้นจาจอแบบใหม่ที่ลดขนาดขอจอลง ะมีการวางจำหน่ายในจำนวนที่จำกัด ซึ่งสาเหตุก็มาจาก LG ประสบปัญหาในการผลิตหน้าจอแบบใหม่เพื่อลดขนาดของขอบหน้าจอลง ทั้งนี้ปัญหาดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้วครั้งหนึ่งตอนที่ Apple ปรับขนาดหน้าจอ Apple Watch Series 7 ในปี 2019 ซึ่งนั่นทำให้การวางจำหน่ายช้ากว่าเดิมไปราว ๆ 1 เดือนเลยทีเดียว

สำหรับหน้าจอที่ LG ผลิตแล้วไม่ผ่านการทดสอบร่วมกับขอบหน้าจอของ iPhone รุ่นใหม่นั้น ทำให้ Apple ต้องมาปรับแต่งดีไซน์การออกแบบใหม่เพื่อให้ผ่านการทดสอบให้ได้อยู่ อย่างไรก็ตามหน้าจอที่ผลิตโดย Samsung นั้นยังคงสามารถประกอบใช้งานได้ตามปกติ

ทาง The Information นั้นไม่เชื่อว่า Apple จะเลื่อนการเปิดตัว iPhone 15 ซีรี่ส์ Pro ออกไป แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางจำหน่ายล่าช้าแทน โดยรุ่นที่กระทบมากที่สุดน่าจะเป็น iPhone 15 Pro Max ที่ผลิตได้ยากที่สุดก็เป็นได้

ที่มา MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก