iPhone 12 Pro Max ยืนยันใช้แบตเตอรี่ขนาด 3,687 mAh

เผยข้อมูลขนาดแบตเตอรี่ของ iPhone 12 ทุกรุ่น

หลังจากที่เราได้รายงานผลคะแนนประสิทธิภาพชิป Apple A14 ของ iPhone ตัวใหม่กันไปแล้ว รวมถึงขนาดความจุแรมที่ใช้จากโปรแกรม Geekbench และ AnTuTu มาตอนนี้ได้ข้อมูลยืนยันเรื่องขนาดแบตเตอรี่ที่ใช้ในรุ่น 12 Pro Max มาเพิ่มเติมอีกอย่างจากเอกสารของหน่วยงาน TENAA ประเทศจีน

iphone 12

ขนาดความจุของแบตเตอรี่ที่ปรากฏในเอกสารคือ 3,687 mAh ซึ่งเป็นขนาดที่เล็กลงจากเดิมใน iPhone 11 Pro Max ที่ใช้เป็นขนาด 3,696 mAh น้อยลง 282 mAh ส่วนข้อมูลเรื่องขนาดแรม 6GB ก็ตรงกันกับในโปรแกรม Geekbench และ AnTuTu ที่ได้เห็นกันไปแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนขนาดความจุแบตเตอรี่ใน iPhone รุ่นอื่น ๆ ก็มีให้ดูจากเว็บไซต์ Vodafone ประเทศเนเธอแลนด์ รุ่น 12 และ 12 Pro ใช้ขนาด 2,815 mAh ส่วนรุ่น 12 mini ใช้ขนาด 2,227 mAh

gsmarena 002 2

gsmarena 003 1

แต่แม้ว่าขนาดจริงของแบตเตอรี่ที่ใช้จะเล็กลง แต่ Apple ก็ได้เคลมเอาไว้ว่าในรุ่นใหม่นี้ จะสามารถใช้งานได้ยาวนานเท่ารุ่นเดิมเลย ซึ่งจริง ๆ เราคาดว่าน่าจะประหยัดพลังงานมากขึ้นจากเทคโนโลยีการผลิตชิปใหม่ 5 นาโนเมตร แต่ Apple ก็ไม่ได้บอกแบบนั้น

คงต้องรอดูรีวิวจริง ๆ กันแบบเต็ม ๆ อีกที ว่าเครื่องจะประหยัดพลังงานได้ขนาดไหน และจะสามารถใช้งานเท่า ๆ รุ่นเดิมอย่างที่ Apple ได้เคลมเอาไว้หรือไม่

gsmarena 004 1

gsmarena 005

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก