iPhone 12 จะรองรับ Wi-Fi มาตราฐานใหม่ 802.11ay และ AirTags จะรองรับการชาร์จไร้สาย

ทั้ง ๆ ที่อีกนานกว่า iPhone 12 จะเปิดตัว แต่ข่าวลือของ iPhone ก็มีออกมาเรื่อย ๆ แล้ว ซึ่งล่าสุดเป็นข่าวจาก Macotakara ในญี่ปุ่น อ้างว่า iPhone รุ่นถัดไป หรือ iPhone 12 นั้นจะมาพร้อมกับมาตราฐานการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระยะสั้นรุ่นใหม่ด้วย

gsmarena 001 1 3

มาตราฐานใหม่ที่จะมาคือ 802.11ay ซึ่งเป็นช่วงคลื่นความถี่ 60GHz เพื่อการถ่ายโอนข้อมูลด้วยแบนด์วิดท์สูง โดยมีการอธิบายว่าจะมีการทำงานคล้าย ๆ กับ Bluetooth แต่จะมีความเร็วในการส่งข้อมูลที่สูงกว่ามาก ซึ่งการใช้งานที่จะเห็นได้เด่นชัดที่สุดคือ AirDrop ระหว่าง iPhone 12 ด้วยกัน ถึงแม้ข่าวนี้จะเป็นเพียงข่าวลือ แต่ก็มีความน่าสนใจและน่าเป๋นไปได้อยู่มาก

นอกจาก iPhone 12 แล้วอาจจะมีการเปิดตัว AirTags NFC ที่ลือกันมานานอีกด้วย ซึ่งในข้อมูลที่ออกมาบอกว่า AirTags นี้จะรองรับการชาร์จแบบไร้สาย และสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone 11 และ iPhone 11 Pro ได้ด้วย

gsmarena 003 4

จากการคาดการณ์ Apple นั้นจะสามารถส่งมอบ iPhone 12 ได้ 100 ล้านเครื่องภายในปี 2020 ซึ่ง iPhone 12 นี้จะมีทั้งหมด 3 รุ่น โดยในรุ่น Pro จะมีหน้าจอ ProMotion 120Hz พร้อมกล้อง 3D แบบใหม่และจะมี RAM สูงสุด 6GB

ในส่วนของการออกแบบมีลือกันว่าจะกลับไปใช้ดีไซน์แบบ iPhone 4 พร้อมโครงโลหะแบน และในรุ่น Pro จะสามารถใช้งาน mmWave และ Sub-6GHz 5G ทว่าใน iPhone 12 รุ่นเริ่มต้นนั้นจะยังคงใช้กล้องหลังคู่เหมือนเดิม มาพร้อม RAB 4GB และรองรับเฉพาะ Sub-6GHz 5G เท่านั้น

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก