iPhone 12 นวัตกรรมดีด้วย MagSafe แต่ทำให้เคสเป็นรอยวงกลมนะ แถมอาจทำให้แบตฯ ร้อน

Apple แอบเตือนผู้ใช้งาน iPhone 12 ว่า MagSafe อาจให้แบตฯ ร้อน และทำให้เคสเป็นรอย

iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple มาพร้อมความทรงพลังอย่างที่เราก็เห็นได้อย่างชัดเจน แต่ดูเหมือนว่าความสามารถต่าง ๆ ที่มันมี จะมีต้นทุนที่ต้องพิจารณาอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และ Apple เองก็ได้ออกมาเตือนด้วยตัวเองอย่างเป็นทางการ

iphone 12

ในเอกสารล่าสุดที่ MacRumors ได้ออกมาพูดถึงนั้น บอกว่า Apple ได้เตือนผู้ใช้งานอย่างเงียบ ๆ ถึงข้อเสียของนวัตกรรมใหม่อย่างระบบชาร์จไร้สาย MagSafe ซึ่งมันสามารถสร้างความร้อนให้สูงขึ้นถ้า ซึ่งถ้าหากว่าแบตเตอรี่นั้นมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น จะถูกจำกัดความจุอยู่เพียงแค่ราว 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นอกจากนั้นยังสามารถสร้างความเสียหายให้กับแถบแม่เหล็ก หรือชิป RFID ที่บัตรเครดิตการ์ด, ป้ายแตะเข้าประตูต่าง ๆ, หนังสือเดินทาง หรือคีย์การ์ดได้ ถ้าหากว่ามาแตะที่ด้านหลังของตัวเครื่อง iPhone อย่างไม่ตั้งใจ ซึ่้ง Apple ได้จำหน่ายอุปกรณ์เสริมอย่าง MagSafe Wallet ที่สามารถช่วยป้องกันบัตรต่าง ๆ ของคุณได้

960x0 1 2

การใช้ MagSafe ร่วมกับเคสหนัง หรือซิลิโคน จะทำให้เกิดรอยวงกลมที่ด้านหลังของตัวเคส ซึ่งเป็นผลจากแรงดูดของแม่เหล็กที่เรียงตัวกันเป็นวงกลมด้านหลังตัวเครื่อง iPhone นั่นเอง ซึ่งก็กลายเป็นคำถามต่อไปอีก ว่าและจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหากว่าเครื่อง iPhone ที่ไม่ได้ใส่เคส แล้วชาร์จติดกับแผ่นกระจกด้านหลังของตัวเครื่องตรง ๆ เมื่อใช้ไปเป็นระยะเวลาพักนึง

ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนกระจกหลังของ iPhone ตัวใหม่นี้ จะอยู่ที่ $449 กับรุ่น 12 และ $549 กับรุ่น 12 Pro แต่ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้ใช้งานที่ซื้อประกันเพิ่มเติม Apple Care ก็จะไม่จำเป็นต้องกังวลกับตัวเลขค่าใช้จ่ายดังกล่าวที่ว่านี้

ที่มา: Forbes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก