iPhone ควง iPad พายอดใช้งานเบราวเซอร์ทะลุ 60% แล้ว

ท่ามกลางการเติบโตที่รวดเร็วของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน จำนวนผู้ใช้งานเบราวเซอร์ผ่านสมาร์ทโฟนก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ว่าสมาร์ทโฟนเจ้าไหนกันล่ะ ที่มีผู้ใช้งานเบราวเซอร์มากที่สุด ตอนนี้มีคำตอบแล้วเมื่อ Net Application ได้ปล่อยข้อมูลของผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นจำนวนกว่า 40,000 เว็บไซต์ ผลออกมาเป็นเอกฉันท์ว่า iOS นำลิ่วทะลุ 60% เลยทีเดียว

mobile_web_marketshare_oct11

จากตารางจะเห็นได้ว่า iOS ได้อานิสงส์จากการเปิดตัว iPhone 4S ช่วยฉุดยอดผู้ใช้งานเว็บเบราวเซอร์จาก 54.65% ไปอยู่ที่ 61.64% เมื่อรวมกับความนิยมของ iPad แล้วทำให้ทิ้งคู่แข่งอันดับสองแบบห่างๆ อย่าง Android ที่ 18.90% เลยทีเดียว

ขณะที่ระบบปฏิบัติการอื่นๆ อย่าง Symbian หรือ BlackBerry ที่ก่อนหน้านี้ก็แย่อยู่แล้ว เดือนปัจจุบันยิ่งตกลงไปอีก โดยเฉพาะ Symbian ที่ตอนนี้มียอดผู้ใช้งานเบราวเซอร์ไม่ถึง 10% แล้ว

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก