iPad ก็แบ่งจอได้น้า แต่ว่ามันยังพัฒนาไม่เสร็จอ่ะ 555

ios-8-ipad-multitasking อาจจะเคยได้ยินข่าวลือมาบ้างนะครับสำหรับฟังก์ชั่นการแบ่งหน้าจอที่ว่ากันว่าจะมีใน iOS 8 แต่แล้วในงาน WWDC2014 ที่มีการเปิดตัว iOS8 Beta ไปนั้นกลับไม่มีการพูดถึงซะนี่ เลยกลายเป็นว่าข่าวลือกลายเป็นข่าวลวงซะงั้น

แต่ที่จริงแล้วมันมีอยู่จริงครับ เพียงแค่มันยังพัฒนาไม่เสร็จแค่นั้นแหละ โดยล่าสุดโปรแกรมเมอร์นาม Steven Troughton-Smith ได้ไปพบเข้ากับ code ลับที่ซ่อนไว้ใน iOS 8 ที่เป็นความสามารถในการแบ่งหน้าจอ โดยเข้าได้ลองกับ iOS simulator บน Mac พบว่าสามารถแบ่งหน้าจอได้ โดยการใช้ 2 นิ้วลาก โดยสามารถแบ่งอัตราส่วนได้เป็น 1/3, 1/2 และ 3/4 แต่ยังไม่รู้ถึงวิธีเปิดแอพพลิเคชั่นที่ 2 ขึ้นมา ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่ายังเป็นส่วนที่พัฒนาไม่เสร็จก็เป็นได้

คาดว่าเราจะได้เห็นฟังก์ชั่นนี้ใน iOS 8 ตัวเต็มกันนะครับ แต่ว่ากันว่าน่าจะใช้ได้กับ iPad Air ก่อน แล้วจึงจะขยายไปที่ iPad Mini และ iPhone ต่อไป

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก