iOS 6 Beta 3 เปิดให้นักพัฒนาลองใช้กันแล้ว พร้อมความสามารถเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย

ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ผู้ใช้อุปกรณ์ iOS หลายๆ คนต้องคอยติดตามข่าวกันดีๆ เพราะเป็นช่วงแห่งการทดสอบ iOS 6 ที่ใกล้จะเปิดให้อัพเดตในอีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว โดยในขณะนี้ก็จะมี iOS 6 Beta ถูกปล่อยออกมาให้นักพัฒนาแอพทั้งหลายได้โหลดไปทดลองใช้งานเพื่อทำการปรับปรุงแอพของตนให้รองรับกับ iOS 6 ได้ ล่าสุด iOS 6 Beta 3 ได้ถูกปล่อยออกมาแล้วเมื่อคืนครับ ซึ่งผู้ที่ใช้งาน iOS 6 Beta 2 อยู่ก็จะมีเมนูให้อัพเดตได้จากในเครื่องตรงหัวข้อ Software Update เลย ซึ่งเหมาะกับการใช้งานของนักพัฒนาแอพที่ต้องทดสอบระบบมากกว่านะครับ เพราะข้างใน แน่นอนว่ายังมีบั๊กประปรายอยู่ ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันซักเท่าไร แถมต้องใช้ Developer account ในการใช้งานอีกด้วย (ถ้าจะใช้งานแบบถูกวิธีนะ) ดังนั้นถ้าคิดว่าจะนำมาใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน แนะนำว่าอย่าลองดีกว่าครับผมscreen-shot-2012-07-16-at-10-33-40-am

 

โดยตัวของ iOS 6 Beta 3 นั้น หลักๆ ก็จะมีการแก้ไขบั๊กต่างๆ และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ดีขึ้น โดยฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาก็พอมีอยู่บ้าง ดังนี้screen-shot-2012-07-16-at-10-46-39-am

 

ระบบแผนที่ภายใน มีเมนูสำหรับปรับเปลี่ยนหน่วยวัดระยะทางให้ รวมไปถึงขนาดตัวอักษรของข้อความบอกสถานที่ และภาษาที่ใช้ในข้อความบอกสถานที่ ส่วนในฟีเจอร์นำทางแบบ turn-by-turn navigation ก็สามารถเพิ่ม/ลดระดับความดังเสียงได้ด้วย

ax8wnxgcaaaibqe-large

ใน Safari จะเปลี่ยนไปใช้งานเป็นปุ่มเรียกหน้าจอแสดง bookmark, reading list และ history แทนการใช้คำแบบเก่า

screen-shot-2012-07-16-at-10-49-29-am

มีการปรับไอคอนของ Reading list ให้ช่วยแสดงถึงว่ามีการ sync ข้อมูลอยู่ (บน iPad)

1342462445_igpic

เพิ่มความละเอียดของข้อมูลในแผนที่ให้มากขึ้น เทียบได้จากในรูป ซ้ายสุดคือ iOS 6 beta 1 ส่วนขวาสุดคือ iOS 6 beta 3

img_0768

ผู้ใช้งานสามารถใช้ชื่ออีเมลที่ sync กับ iCloud เป็น @icloud.com ได้แล้ว จากเดิมที่ต้องเป็น @me.com อย่างเดียว

นอกจากนี้ก็จะเป็นการปรับปรุงในส่วนของนักพัฒนาโปรแกรม เช่น รองรับความสามารถในการเขียนคำสั่งเพิ่มขึ้นมากกว่า

ที่มา : 9to5macs

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก