iOS 17.0.3 มาแล้ว!! แก้ปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนเรียบร้อย แต่จะลดประสิทธิภาพลงหรือเปล่า 9to5Mac เทสให้เรียบร้อย

ในวันนี้ Apple ได้ทำการปล่อยอัพเดต iOS 17.0.3 ที่จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพ แก้ไขบัค และแก้ปัญหาความร้อนบน iPhone 15 Pro Series แล้ว และล่าสุด 9to5Mac ก็ได้รีบหยิบเครื่องมาทำการทดสอบให้ดูทันทีเลยว่า Apple ได้มีการรลดประสิทธิภาพเครื่องลงหรือไม่

iPhone 15 Pro

iOS 17.0.3 มาแล้ว!! แก้ปัญหา iPhone 15 Pro เครื่องร้อนเรียบร้อย

ในตอนที่ iPhone 15 Pro Series เปิดตัวออกมานั้นจะมาพร้อมกับ iOS 17.0.1 ต่อมาก็อัพเดตเป็น iOS 17.0.2 ซึ่งทาง 9to5Mac ได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพด้วย Geekbench 5 ได้ผลคะแนนออกมาดังนี้

  • Single-core : 2,914
  • Multi-core : 7,199

ต่อมาหลังจากที่ทำการอัพเดตเป็น iOS 17.0.3 แล้วก็ทำการทดสอบทันทีซึ่งจะได้คะแนนออกมาดังนี้

  • Single-core : 2,875
  • Multi-core : 7,006

จะเห็นว่าคะแนนที่ได้นั้นลดลงจากเดิม แต่ก็ยังตัดสินอะไรไม่ได้เนื่องจากเป็นการทดสอบหลังจากอัพเดตเครื่องทันที ทำให้ตัวเครื่องมีความร้อนสะสมอยู่ ดังนั้นทาง 9to5Mac จึงได้รอ 2 ชั่วโมงเพื่อให้ตัวเครื่องเย็นลงแล้วจึงทำการทดสอบใหม่ ซึ่งผลคะแนนที่ได้ออกมาจะเป็นดังนี้

  • Single-core : 2,941
  • Multi-core : 7,523

จะเห็นว่าจะแนนที่ได้นั้นไม่ได้ลดลงแถมเพิ่มเสียด้วยซ้ำ จึงมั่นใจได้ว่าทาง Apple ไม่ได้ลดประสิทธิภาพตัวเครื่องลง แต่อย่างใด ดังนั้นใครที่กำลังเจอปัญหาเครื่องร้อนขอให้รีบอัพเดต iOS เวอร์ชั่นใหม่ เพื่อที่จะได้ใช้ iPhone 15 Pro Series ได้อย่างสบายใจนะครับ

ที่มา 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก