เปิดตัว iOS 11 Control Center ดีไซน์ใหม่ iPad Pro พร้อมกลายร่างเป็น Macbook

iOS-11 (1)

Apple ได้ทำการเปิดตัว iOS 11 อย่างเป็นทางการแล้วในงาน WWDC 2017 ที่ผ่านมานี้ มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่อย่าง Control Center แบบใหม่ และหน้าแรกของ App Store ที่มีการเปลี่ยนหน้าตาใหม่ให้มีความเหมือน Apple Music มากขึ้น แต่ยังไม่หมดยังมีอีกหลายฟีเจอร์รออยู่เพียบ ว่าแล้วไปชมกันเลย

ฟีเจอร์ใหม่บน iMessage

imessage ios 11

ฟีเจอร์ใหม่บน i Message จะมีการใช้ระบบ Cloud เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือสามารถ Sync ข้อความของเราให้กับเครื่องอื่น ๆ ที่ใช้บัญชี i Cloud เดียวกันได้ และระบบโอนเงินผ่าน  i Message

อัพเกรด Siri ให้ดียิ่งขึ้น

ios-11-siri

มีการปรับปรุงหน้าตา และเสียงพูด Siri ใหม่ เสียงจะมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น Siri จะนำระบบ Deep Learning เข้ามาใช้ด้วย ทำให้เรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น สิ่งที่เรียกว่าเป็นทีเด็ด คือ Siri สามารถแปลภาษาได้แล้ว โดยในตอนแรกจะรองรับแค่ 6 ภาษา (ภาษาอังกฤษ, ภาษาจีน, ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเยอรมัน, ภาษาอิตาลี และภาษาสเปน )

ยกเครื่อง Software กล้องใหม่

iOS-11-can-scan-documents

Video Format ใหม่เปลี่ยนจาก H.264 ไปเป็น HEVC ช่วยให้ไฟล์วีดีโอมีขนาดเล็กลง เช่นเดียวกับรูปภาพที่เดิมจะใช้ Format แบบ JPEG ส่วนของใหม่จะใช้  HEIF(high-efficiency image format) ทำให้ขนาดรูปภาพเล็กลง และเพิ่มประสิทธิภาพโหมด HDR และ low-light ให้ดีขึ้น

ลูกเล่นใหม่ใน Photo

iOS-11-multitasking-with-drag-and-drop

เพิ่มการตัดต่อรูปภาพ Live Photo และการใส่ลูกเล่นใน Live Photo ทำให้รูปที่ได้มีความแปลกตา

Control Center หน้าตาใหม่

ios-11-header iOS-11-productivity

 

มีการปรับปรุงหน้าตาของ control center ใหม่ ทุกอย่างอยู่ในหน้าเดียว รองรับ 3D Touch โดยเมื่อกดแล้วจะเป็นการแสดงเมนูการตั้งค่าเพิ่ม ยอมรับเลยว่าหน้าตาเมนูบางส่วนดูคล้ายเมนูใน Apple Watch มากครับ

ฟีเจอร์ใหม่ Do Not Disturb While Driving

ios-11-dnd

หรือฟีเจอร์การเตือนการใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ โดยจะบล็อคการแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็น และหากใครที่ส่งข้อความมาหาตัวระบบจะตอบกลับโดยอัตโนมัติว่าให้ติดต่อมาในภายหลัง แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้จะทำงานอัตโนมัติ โดยจะคาดเดาจากพฤติกรรมเรา

แอปพลิเคชัน Maps รองรับแผนที่ภายในอาคาร

ios-11-maps

แอปพลิเคชัน Maps จะมีการใส่ข้อมูลร้านอาหาร ร้านค้า และอีกมากมายลงในห้างสรรพสินค้าตามหัวเมืองใหญ่ทั่วโลก และข้อมูล ร้านอาหาร ร้านค้า และอีกมากมายในสนามบินทั่วโลกอีกด้วย

AirPlay 2

iOS-11

เรียกได้ว่าหลังงจากเปิดตัว HomePod ออกมาก็ต้องมีการพัฒนา Software เพื่อใช้กับมันด้วย AirPlay 2 หรือระบบที่จะทำให้ iPhone ของคุณควบคุมการทำงานของลำโพงหลายตัวได้ โดยอุปกรณ์ทั้งหมดต้องเชื่อมต่อ WiFi หลักการทำงานก็จะคล้ายกับแอปพลิเคชัน Remote ที่ใช้ iPhone ควบคุมการเล่นเพลงของ i Tunes บน PC เราได้

App Store หน้าตาใหม่

ios-11-app-store

Apple ได้มีการปรับปรุงหน้าตาของ App Store ใหม่ โดยจะมีความคล้ายกับ Apple Music โดยจะเพิ่มในส่วนของภาพนิ่ง และวิดีโอ ในหน้าพรีวิวด้วย ,แยกหน้าของ App และเกมออกจากกัน และเพิ่มคอลัมน์ที่หน้าแรกในส่วนของ “Game of the day” และ “App of the day”

แอปพลิเคชันใหม่ Files

iOS-11-productivity (1)

แอปพลิเคชันใหม่ Files หรือ แอปพลิเคชันที่จะทำให้คุณเข้าถึง และจัดการไฟล์ที่อยู่ในเครื่องได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ Cloud ต่าง ๆ เช่น Google Drive, Dropbox ด้วย

iPad Pro 10.5 133

ฟีเจอร์อื่น ๆ ใน iOS 11 สำหรับ iPad

  • Drag and Drop รองรับการคัดลอกข้อมูลจากแอปพลิเคชันนึงไปยังอีกแอปพลิเคชันนึง
  • Instant Note รองรับการจดโน๊ตด่วน และบันทึกโน๊ตบนหน้าจอด้วย Apple Pencil
  • ปรับหน้าตา dock ใหม่ใน iPad

วันที่เปิดให้อัพเดท และรุ่นที่ได้ไปต่อ

iPad-Pro-10-Launched-Event

Apple จะปล่อยอัพเดท iOS 11 ในช่วง เดือนกันยายนนี้คาดเปิดให้อัพเดตหลังการเปิดตัว iPhone ใหม่ ส่วนรุ่นที่ได้ไปต่อจะเป็นรุ่น iPhone 5s ขึ้นไป ลาก่อน iPhone 5 และ iPhone 5c ส่วน iOS 11 Beta สำหรับนักพัฒนานั้นจะเปิดให้ใช้ได้ทันทีหลังจบงาน

 

ที่มา phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก