Intel เตรียมออก Atom รุ่นมือถือปีหน้า เตรียมเอาชนะ ARM ในตลาดพกพา

ความคืบหน้าล่าสุดของ Intel ต่อท่าทีต่อตลาดอุปกรณ์พกพาเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากไม่ประสบความสำเร็จมากนักเนื่องจาก Atom มีข้อจำกัดมากสำหรับโทรศัพท์มือถือ เเต่ Intel ก็ไม่ยอมเเพ้ โดยก่อนหน้านี้ Intel เเละ Google ได้ประกาศความร่วมมือในการพัฒนา Android กับตัวประมวลผลสถาปัตยกรรม x86 เเล้ว ถ้าใครจำไม่ได้ตอนนั้นมีข่าวว่าพนักงาน Intel นั้นเเสดงตัวอย่างโทรศัพท์ต้นเเบบที่ใช้ตัวประมวลผล Atom รุ่นประหยัดพลังงานที่ผลิตโดย HTC? ซึ่งตอนนั้นยังใช้ Android 2.3 Gingerbread อยู่ เเล้วข่าวเกี่ยวกับ Atom ตัวใหม่นั้นก็เงียบหายไป

intel-logo

ในปีหน้า Intel จะได้ตัวประมวลผล Atom รุ่นล่าสุดในรหัสพัฒนาว่า Medfield เเละถูกปรับเเต่งให้ทำงานบน Ice Cream Sandwich ได้อย่างสมบูรณ์เเล้วโดยซีอีโอของ Intel ได้บอกว่าประสิทธิภาพนั้นชนะคู่เเข่งได้อย่างเเน่นอนทุกผลการทดสอบไม่ว่าจะเป็ร GLBenchmark ที่ไว้ทดสอบประสิทธิภาพกราฟฟิค หรือ Sunspider เเละ Java ที่ใช้ทดสอบการใช้งาน Browser เเต่ยังอุบอิบไว้ว่าในเเง่ของการใช้พลังงานนั้นถือว่าเทียบเท่ากับคู่เเข่ง โดยผลทดสอบอยู่ในอันดับสองหรือสาม เเต่ก็ดีกว่าตัวเก่ามาก

ส่วนในเรื่องตลาดอุปกรณ์พกพาที่ ARM กำลังครองตลาดมือถือเเละเเท็บเล็ตเสียส่วนมาก ซีอีโอของ Intel ก็ได้ให้ความเห็นไว้ว่าเเพลตฟอร์ม x86 นั้นมีเป็นเเพลตฟอร์มที่พิสูจน์ตัวเองเเล้วโดยมีนักพัฒนามากกว่า 14 ล้านคน เเละมีมากกว่า 6 ล้านเเอพลิเคชัน โดยเฉพาะกับตลาดองค์กรที่มีเเอพพลิเคชันอยู่เป็นจำนวนมากเเต่ยังกังวลในเรื่องความปลอดภัยในการพอร์ทโปรเเกรมไปยัง Android หรือ iPad อยู่ นอกจากนี้ Windows 8 จะทำให้เเท็บเล็ตที่ใช้ตัวประมวลผล Intel ได้รับการตอบรับจากตลาดได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า Samsung เตรียมพัฒนามือถือที่ใข้ Atom เเล้ว โดยเชื่อว่าเครื่องที่วางจำหน่ายจริง จะมีต้นเเบบออกมาในงาน CES หรือ MWC ในช่วงต้นปีหน้านี้ (ประมาณเดือนมกราคมเเละเดือนกุมภาพันธ์)

 

ที่มา : Android and Me, Allthingsd

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก