สรุปสเปค Infinix Zero 8i – Speed Monster ที่จะทำให้ตลาดมือถือระดับกลางลุกเป็นไฟ

เผยสเปค Infinix Zero 8i สมาร์ตโฟนตัวคุ้ม เจ้าของฉายา Speed Monster “เร็วเต็มสปีด สุดขีดความมัน” ที่น่าจะทำให้ตลาดสมาร์ตโฟนในไทยสะเทือนได้เลย ด้วยชิปประมวลผลอย่าง Helio G90T + RAM 8GB และหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.85 นิ้ว Full HD+ นี่อาจจะเป็นมือถือเล่นเกม ราคาไม่แพง ที่เล่นเกมได้ดีที่สุดก็เป็นได้

Infinix Zero 8i

สำหรับแบรนด์ Infinix ถือเป็นอินเตอร์แบรนด์สมาร์ตโฟนที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก และทำตลาดในประเทศไทยมาสักพักใหญ่ ๆ มีผลิตภัณฑ์หลายรุ่นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Infinix NOTE 8, Infinix HOT 10 ด้วยจุดเด่นเรื่องสเปคต่อราคา ที่เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นแล้ว ได้อะไรที่เหนือกว่าพอสมควร 

แน่นอนว่า Infinix Zero 8i ก็มาพร้อมกับสเปคที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยจะเปิดตัว พร้อมราคาที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ และเริ่มวางจำหน่ายแบบ Exclusive เฉพาะทาง Shopee ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ใบ้ให้ว่า ราคาไม่เกิน 7,000 บาท เป็นราคาที่น่าคบหาเป็นอย่างมาก ว่าแต่สเปคจะเป็นอย่างไร มีจุดเด่นอะไรบ้างนั้น เลื่อนลงไปอ่านได้เลยครับ

ชิปประมวลผล MediaTek Helio G90T

สมาร์ตโฟนราคาไม่แพงหลายรุ่น ที่บอกว่าเหมาะสำหรับการเล่นเกม ส่วนมากก็จะใช้ชิปเซ็ตเหมือนสมาร์ตโฟนปกติทั่วไป ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด แต่การเล่นเกมได้มันก็มีอยู่หลายระดับ เล่นได้แบบปรับกราฟฟิก Low หรือเล่นได้แบบปรับสุด ตรงนี้ต่างหากที่ผมมองว่าเป็นข้อแตกต่าง แต่โดยส่วนมาก สมาร์ตโฟนราคาไม่เกิน 7,000 บาท ก็มักจะปรับตั้งค่าได้ในระดับ Mid – Low

Screen Shot 2563 11 16 at 14.46.45 1

แต่สำหรับ Infinix Zero 8i รุ่นนี้เลือกใช้ชิปประมวลผลที่ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ MediaTek Helio G90T ชิปเซ็ตแบบ octa-core สถาปัตยกรรมแบบ Cortex-A76 และ Cortex-A55 พร้อม GPU Mali-G76 MC4 ที่ความเร็ว 800MHz และยังมาพร้อมเทคโนโลยี HyperEngine ที่รองรับการแสดงผลแบบ HDR10, มีฟีเจอร์ที่สามารถสลับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ไปใช้ 4G ทันที (ความไวเพียง 13 ms) หากตรวจพบว่าสัญญาณ Wi-Fi อ่อน และมี ping ขึ้นสูง และยังมีฟีเจอร์ rapid response engine เข้ามาช่วยในเรื่องการตอบสนองหน้าจอให้รวดเร็วขึ้น

นอกจากนี้ RAM ในตัวเครื่องยังให้มาถึง 8GB ซึ่งสูงกว่าหลายรุ่นในท้องตลาด ที่มักจะให้แรมแค่ 6GB เพราะฉะนั้นด้วยสเปคที่ให้มานั้น Helio G90T + RAM 8GB น่าจะเล่นเกมได้ทุกเกม แบบปรับตั้งค่าเฟรมเรตสูง ปรับกราฟฟิกในระดับ Mid – High เลยทีเดียว

หน้าจอขนาดใหญ่ 6.85 นิ้ว Full HD+ 90Hz

ไม่เพียงสเปคที่ให้มา จะแรงเพียงพอต่อการเล่นเกมทุกเกมบน Play Store รุ่นนี้ยังให้หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.85 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD+ คมชัด ไม่ว่าจะเป็นการรับชมภาพยนตร์, การใช้งานทั่วไป รวมถึงการเล่นเกม ที่มีพื้นที่แสดงผลกว้างกว่า ใช้งานต่อเนื่องได้สบายตากว่า

Infinix Zero 8i SpecPhone 00003

ไฮไลต์อีกอย่างก็คืออัตรารีเฟรชหน้าจอ รุ่นนี้มาพร้อมอัตรารีเฟรชหน้าจอ 90Hz Smooth Display ที่ไม่เพียงให้ความลื่นไหลในการสัมผัสหน้าจอ แต่ในการเล่นเกม ยังมีทีเด็ดอย่าง 180Hz touch sampling rate ที่ให้การตอบสนองหน้าจอที่รวดเร็ว เหมาะมากในการเล่นเกมประเภท Shooting ที่ตอบสนองเร็วกว่า ก็ทำให้มีโอกาสชนะมากกว่า

แบตใหญ่ พร้อมชาร์จไว 33W

อีกหนึ่งความดุดันของสเปค Infinix Zero 8i นอกจากหน้าจอ และชิปประมวลผลเกมมิ่งแล้ว แบตเตอรี่ของรุ่นนี้ก็ให้ความจุสูงถึง 4,500 mAh เพียงพอต่อการใช้งานได้สบาย ๆ และยังมาพร้อมกับระบบชาร์จเร็ว 33W Super Charge ที่สามารถชาร์จไฟได้ 70% ภายในเวลาเพียง 30 นาที 

Infinix Zero 8i SpecPhone 00002

สำหรับสเปคอื่น ๆ ของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ ก็ถือเป็นสมาร์ตโฟนที่ให้สเปคมาสมดุลทีเดียวครับ ชิปแรง จอใหญ่ แบตเยอะแล้ว ในเรื่องของกล้องถ่ายภาพ รุ่นนี้มีกล้องรวมทั้งหมด 6 กล้อง แบ่งเป็นกล้องหน้า 2 และกล้องหลัง 4 มีรายละเอียดดังนี้

  • กล้องหน้าความละเอียด 16MP + 8MP Ultra wide-angle
  • กล้องหลัง 48MP + 8MP Ultra wide-angle + 2MP Depth Camera + AI ประมวลผลภาพถ่าย

ส่วนเรื่องการออกแบบตัวเครื่อง รุ่นนี้จะวางจำหน่ายด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีเงิน Silver Diamond กับสีดำ Black Diamond และมาพร้อมระบบระบายความร้อนแบบ Multi – dimensional liquid cooling technology 

Infinix Zero 8i – ราคาและวันวางจำหน่าย

Infinix Zero 8i SpecPhone 00001

สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจ Infinix Zero 8i – Speed Monster “เร็วเต็มสปีด สุดขีดความมัน” ย้ำอีกทีว่ารุ่นนี้จะวางจำหน่ายแบบ Exclusive ช่องทางเดียว เฉพาะที่ Shopee เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 6 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป ส่วนรีวิวฉบับเต็มของรุ่นนี้ สามารถติดตามจาก SpecPhone.com ได้ในเร็ว ๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก