Infinix ร่วมมือกับ UNESCO และ Google สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนยุคใหม่ ผ่านสุดยอดเวิร์คช้อป CogLabs ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อินฟินิกซ์ (Infinix) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลกราคาคุ้มค่า ครบครันทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมอบรม CogLabs ครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมนักศึกษาที่เข้าร่วมงานกว่า 200 คน ณ มหาวิทยาลัยไนโรบี ภายใต้แนวคิด ‘Get In Now’ โดยอินฟินิกซ์ได้ร่วมมือกับองค์การเพื่อการศึกษาวิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNESCO และ Google เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นใหม่ผ่านการศึกษาเทคโนโลยี AI และหุ่นยนต์ โดยโครงการนี้มีเป้าหมายเพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้ด้านหุ่นยนต์ และ AI ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย และสร้างนักคิดและนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่แห่งทวีปแอฟริกาต่อไป

มร. ไมเคิล เชง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท อินฟินิกซ์ ประเทศเคนยา กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับองค์การยูเนสโก และ Google ในการส่งเสริมโครงการ CogLabs ทั่วโลก โดยโครงการนี้ออกแบบมาเพื่อสร้างความสามารถในด้านหุ่นยนต์ การเรียนรู้ของเครื่องกลและ AI โดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มความเท่าเทียมทางการศึกษา เพื่อเปลี่ยนแปลงความรู้ให้เป็นการสร้างสรรค์และส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

CogLabs

โครงการ CogLabs โครงการที่ทำให้การศึกษา AI และ หุ่นยนต์เป็นเรื่องง่าย

โครงการ CogLabs เป็นโครงการเพื่อการศึกษาที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อทำให้ AI และ หุ่นยนต์ สามารถเข้าถึงได้และน่าสนใจสำหรับเยาวชนยุคปัจจุบัน ผ่านกระบวนการเรียนรู้อย่างเป็นขั้นตอน โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการสามารถออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ของตนเองได้ด้วยการพิมพ์ชิ้นส่วนแบบ 3 มิติ และการใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องเก่า ฝึกหุ่นยนต์ให้จดจำภาพ เสียง และท่าทาง และการตั้งโปรแกรมหุ่นยนต์ให้ตอบสนองและทำงานที่ไม่ซับซ้อน โครงการ CogLabs มุ่งเน้นการออกแบบที่ยั่งยืนและส่งมอบมอบเครื่องมือที่สำคัญ อาทิ Code files,  แนวทางคำถามที่พบบ่อย (FAQs)  และการสนับสนุนด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการต่อยอดให้กับผู้ใช้งาน”

CogLabs 03

มร. จอห์น นาดาล ผู้ฝึกอบรมหลักของยูเนสโกด้านโครงการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) กล่าวว่า “โครงการ CogLabs เป็นหนึ่งในโครงการอันโดดเด่นที่แสดงให้เห็นถึงวิธีในการสร้างแรงบันดาลใจและเสริมสร้างศักยภาพให้กับคนรุ่นใหม่ในการโอบรับพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงของ AI และหุ่นยนต์ ด้วยการร่วมมือกับบริษัทที่ทันสมัยอย่าง Infinix และ Google เราสามารถส่งมอบเครื่องมือและทรัพยากรให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ในการออกแบบ สร้างสรรค์ และเขียนโปรแกรมสิ่งประดิษฐ์หุ่นยนต์ด้วยตัวเอง ซึ่งการลงมือปฏิบัติไม่เพียงแต่จะจุดประกายให้เยาวชนเกิดความสนใจเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เกิดทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตในยุคดิจิทัลอีกด้วย”

ร่วมยินดีกับกิจกรรมการจัดอบรมครั้งยิ่งใหญ่ พร้อมการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่จาก CogLabs

การอบรม CogLabs ได้จัดขึ้นในสถานที่อันทรงเกียรติอย่างมหาวิทยาลัยไนโรบี โดยสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ที่มาร่วมงานและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสถาบันในการส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งงานครั้งนี้เป็นการอบรม CogLabs ครั้งใหญ่ที่สุดโดยมีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมกว่า 200 คน ซึ่งนักศึกษาเหล่านี้ได้รับการเสริมสร้างศักยภาพในการเรียนรู้ทักษะใหม่ นำความรู้ไปต่อยอดและปฏิบัติจริง และสร้างสรรค์โซลูชั่นที่มีผลกระทบเชิงบวกสำหรับอนาคต นอกจากนี้ในระหว่างการอบรม นักศึกษาได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการลงมือปฏิบัติที่น่าสนใจ อาทิ การสร้างหุ่นยนต์ของตนเองโดยการประกอบชิ้นส่วน 3 มิติ และนำสมาร์ทโฟนอินฟินิกซ์ที่ใช้ให้กลับมามีชีวิตใหม่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่ให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกหุ่นยนต์ให้สามารถจดจำวัตถุรอบข้างได้ เช่น ลูกศร และตอบสนองตามนั้นโดยการเคลื่อนที่ไปทางซ้าย ขวา หรือไปข้างหน้า ซึ่งกระบวนการนี้ทำให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเขียนโค้ด การเรียนรู้ของเครื่องยนต์ และกระบวนการจดจำของ AI

infinixunescogoogle 2

มร.จอห์น คิมานิ หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์นักพัฒนา Google  ประจำภูมิภาคแอฟริกาใต้ทะเลทรายซาฮารา กล่าวว่า “เรามีความยินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันมือถือของโครงการ CogLabs เพราะที่ Google ให้ความสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ดิจิทัลและทำให้การเรียนรู้สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ซึ่งสอดคล้องกับภารกิจของ CogLabs โดยแอปพลิเคชันมือถือนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถสำรวจโลกของการเรียนรู้ของเครื่องยนต์และการเขียนโปรแกรมได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้แล็ปท็อป ช่วยให้ทุกคนมีโอกาสเท่าเทียมกันในการสร้างสรรค์หุ่นยนต์ได้อย่างมหัศจรรย์ในทุกที่”

Infinix Get In Now: สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนแอฟริกาด้วยการศึกษา AI

โครงการ CogLabs เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของอินฟินิกซ์ในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับเยาวชนยุคใหม่ด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ด้วยความตระหนักว่าทวีปแอฟริกาคือจุดกำเนิดของแบรนด์ในปี 2556 อินฟินิกซ์จึงได้มุ่งเน้นการส่งเสริมโครงการนี้ไปทั่วทั้งทวีป ผ่านการวิจัยเชิงลึกและการร่วมมือกับซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมและสถาบันวิจัยชั้นนำ และยังได้ปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างพิถีพิถันเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในพื้นที่แอฟริกาโดยเฉพาะ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดและเข้าใจในภูมิทัศน์ของทวีปแอฟริกานี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นสู่การเปลี่ยนแปลงในโครงการ CogLabs นอกจากนี้อินฟินิกซ์ยังประสบความสำเร็จอย่างมากในการศึกษาและนำเทคโนโลยี AI มาใช้ในทวีปแอฟริกา โดยในปี 2563 อินฟินิกซ์ได้เปิดตัวเทคโนโลยีการโต้ตอบด้วยเสียงที่รองรับภาษาฮาซา และสนับสนุนภาษาหลักที่ใช้ในแอฟริกาใต้อีกด้วย และเพื่อขยายความสามารถด้านภาษาอินฟินิกซ์จึงได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาทางด้านภาษาในระดับภูมิภาคทั่วทั้ง 7 ประเทศในทวีปแอฟริกาโดยเฉพาะ โดยมีนักภาษาศาสตร์มากว่า 120 คน

infinixunescogoogle 1

แอมเบอร์ เชา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ด้าน AI ของบริษัท อินฟินิกซ์ กล่าวว่า “ศูนย์วิจัยเหล่านี้ก่อตั้งขึ้นเพื่อทุ่มเทในการพัฒนารูปแบบภาษา AI ที่แปลภาษาได้อย่างแท้จริงและตอบสนองความต้องการทางภาษาที่หลากหลายของผู้ใช้ทั่วทั้งทวีป”

โดยการจัดอบรม CogLabs จะมีในหลายประเทศของทวีปแอฟริกามี โดยมีจุดเริ่มต้นที่ประเทศเคนยาเพื่อให้นักเรียนระดับประถม มัธยมศึกษา และอุดมศึกษา มีโอกาสได้มีส่วนร่วมในการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติ การอบรมเหล่านี้จะผสมผสานการพิมพ์ 3 มิติ การสร้างหุ่นยนต์ และความรู้การเขียนโปรแกรมพื้นฐานเข้าด้วยกัน ช่วยให้เยาวชนได้สำรวจโลกแห่งเทคโนโลยีขั้นสูง

มร. ไมเคิล เชง  กล่าวสรุปว่า “เราเชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนมีความสามารถไร้ขีดจำกัด และเราเชื่อว่าเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น AI จะเปิดประตูสู่โลกอนาคตที่สดใสสำหรับทุกคน”

infinixunescogoogle

แนวคิดสำคัญของโครงการ CogLabs คือ Get In Now: Inspiring Today’s Youth with AI Education  โดยมีเป้าหมายที่จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และความสามารถในการแก้ปัญหาของคนรุ่นใหม่ทั่วแอฟริกา นอกจากนี้อินฟินิกซ์ยังได้ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนการพัฒนาแอปพลิเคชันมือถือ CogLabs อย่างต่อเนื่อง และส่งมอบสมาร์ทโฟนอินฟินิกซ์เพื่อสร้างประสบการณ์อันดีและเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าอบรมสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างราบรื่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก