เปิดตัวแล้ว Sony Xperia Z5 และ Z5 Compact ที่มาพร้อมกล้อง 23 ล้านพิกเซล ตบท้ายด้วย Xperia Z5 Premium สมาร์ทโฟนจอ 4K เครื่องแรกของโลก

Z5c_black_group

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วในงานแถลงข่าวของ Sony ในงาน IFA 2015 ทาง Sony ได้ทำการเประกาศเปิดตัว 3 สมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่ได้แก่ Sony Xperia Z5, Xperia Z5 Compact และ Xperia Z5 Premium ซึ่งเจ้าตัวหลังสุดนี้ถือเป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K เครื่องแรกของโลกเลยทีเดียว ส่วนในด้านสเปคและดีไซน์ก็เป็นไปตามคาด มีกลิ่นอายของรุ่นก่อนๆมาอย่างเต็มที่ และก็เป็นไปตามข่าวลือที่หลุดออกมาทั้งหมด

มาดูที่รูปร่างภายนอกกันก่อน ทั้ง 3 รุ่นมีดีไซน์แบบเดียวกันหมด จะต่างกันตรงที่ขนาด ซึ่งเท่าที่เห็นการออกแบบโดยรวมยังคงเหมือนกับ Xperia Z Series รุ่นที่แล้วๆ คือใช้กรอบที่ทำจากโลหะ และด้านหน้าด้านหลังเป็นกระจก แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจนก็คือปุ่มปลดล็อคเครื่องที่งานนี้ได้รวมเอาระบบสแกนลายนิ้วมือใส่เข้ามาด้วย ทำให้หน้าตาของปุ่มนั้นเปลี่ยนแปลงไปเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอต่อการสแกน แต่การวางตำแหน่งที่อยู่ด้านข้างก็บอกยากเหมือนกันว่ามันจะใช้ได้ถนัดมือหรือไม่

ส่วนในด้านของสเปคนั้นจะมีส่วนที่เหมือนกันในหลายๆส่วนตามด้านล่างนี้ครับ

Sony Xperia Z5Sony Xperia Z5 CompactSony Xperia Z5 Premium
หน้าจอหน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminousหน้าจอ IPS ขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminousหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminous
ชิปประมวลผลSnapdragon 810
แรม3 GB2 GB3 GB
รอม32 GB รองรับ MicroSD Card16/32 GB รองรับ MicroSD Card32 GB รองรับ MicroSD Card
กล้องหลักเซนเซอร์ Exmor RS ขนาดเซนเซอร์ 1/2.3 นิ้ว ความละเอียด 23 ล้านพิกเซลรูรับแสง F/2.0 เลนส์มุมกว้าง 24 mm. ถ่ายภาพได้เร็วภายใน 0.03 วินาที
กล้องหน้ากล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 25 mm.
แบตเตอรี่แบตเตอรี่ความจุ 2900 mAhแบตเตอรี่ความจุ 2700 mAhแบตเตอรี่ความจุ 3430 mAh
ความหนา7.3 มม.8.3 มม.7.8 มม.
ฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่น, ระบบสแกนลายนิ้วมือ และ Android 5.1
สีขาว, เขียว, ทอง และ ดำขาว, แดง, เหลือง และ ดำดำ, ทอง และเงิน

คาดว่า Sony Xperia Z5 และ Z5 Compact น่าจะวางตลาดในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วน Z5 Premium จะมาช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ในส่วนของราคานั้นยังไม่เป็นที่เปิดเผยในตอนนี้ครับ

 

ที่มา : GSMDome

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก