เมื่อ HUAWEI Mate 10 Pro ได้อัพเดต Android 8.1 จะมีอะไรเปลี่ยน จะได้ฟีเจอร์อะไรเพิ่ม?

huawei Mate 10 Pro EMUI 8

HUAWEI Mate 10 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของ HUAWEI ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2017 โดยในตอนเปิดตัวนั้น HUAWEI Mate 10 Pro มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ EMUI 8.0 ที่มีพื้นฐานบน Android 8.0 Oreo และหลังจากการเปิดตัว ก็ได้มีการอัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ให้กับ HUAWEI Mate 10 Pro เป็นระยะ ๆ (ขึ้นอยู่กับ Firmware ของประเทศต่าง ๆ)

สำหรับข้อมูลการอัพเดตล่าสุด ที่จัดว่าเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ของ HUAWEI Mate 10 Pro จาก EMUI 8.0 ไปเป็น EMUI 8.1 โดยคุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน EMUI 8.1 เนี่ย อาจทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่ก็ยังได้ครับ

Huawei Mate 10 AI photography

สิ่งที่ได้เพิ่มมาแน่ ๆ ใน EMUI 8.1 คือการอัพเกรดความสามารถให้กับ AI เดิม ๆ ใน HUAWEI Mate 10 Pro ให้เป็น Master AI เหมือนอย่างใน HUAWEI P20 Series เริ่มจาก Scene จากเดิมที่แยกได้แค่ 13 รูปแบบ ถูกเพิ่มเป็น 19 รูปแบบ และยังสามารถใช้งานโหมด 3D Portrait ได้อีกด้วย

Mate 10 slow motion update

ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่างการถ่ายวีดีโอ Super Slow-motion 960 fps หลังจากที่อัพเดต EMUI 8.1 ก็จะสามารถใช้งานบน HUAWEI Mate 10 Pro ได้เช่นเดียวกัน ที่ความละเอียด 720p 960 fps ส่วน Night Shot แบบ HUAWEI P20 Pro/ P20 ที่ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องในการถ่ายภาพ เท่าที่ผมเคยสอบถามกับทางผู้บริหารของ HUAWEI ก็พอจะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกใส่มาใน HUAWEI Mate 10 Pro หลังอัพเดตด้วยเช่นกัน

huawei Mate 10 960fps slow motion

อีกสิ่งหนึ่งที่ HUAWEI Mate 10 Pro จะได้รับการอัพเดต (แต่ไม่คอนเฟิร์มว่าจะมาพร้อม EMUI 8.1) ก็คือ GPU Turbo ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพของกราฟฟิคการ์ดได้ถึง 60% ในขณะเดียวกันก็กินพลังงานน้อยลงถึง 30% อย่างไรก็ตาม GPU Turbo ณ ตอนนี้ยังรองรับแค่ 2 เกม ได้แก่ PUBG Mobile และ Mobile Legend เท่านั้น

headHuawei GPU Turbo

กำหนดการอัพเดต EMUI 8.1 ของ HUAWEI Mate 10 Pro จะถูกปล่อยให้อัพเดตในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ แต่ในจีนจะพิเศษกว่าเล็กน้อย เพราะสามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Club เพื่อรับสิทธิ์ในการอัพเดตได้ก่อนใคร ซึ่งผมลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวมาแล้ว ผลคือตัวแอปมีแต่ภาษาจีน แล้วก็ไม่สามารถล็อกอิน HUAWEI ID ข้ามโซนได้ครับ

 

ที่มา: gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก