Huawei Mate 10 Pro จะได้ฟีเจอร์ AI แบบ Huawei P20 เมื่ออัพเดต Android 8.1 Oreo!!

Huawei-Mate-10-Pro-SpecPhone-Cover

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่ถือ Huawei Mate 10 Pro ช่วงนี้คงจะมือสั่นรัว ๆ เมื่อเห็นภาพถ่ายจาก Huawei P20/ Huawei P20 Pro เพราะสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจัดว่าเป็นเรือธงที่กล้องหลังเทพมาก ๆ จนถึงกับทำให้ผู้ใช้ Huawei Mate 10 Pro งอแงเลยว่า ทำไมสเปคเหมือนกัน ชิปก็ตัวเดียวกัน แต่ทำไม่ได้แบบ Huawei P20

ล่าสุดมีข้อมูลจากทาง Huawei จากปากของท่าน CEO Richard Yu ยืนยันว่าฟีเจอร์ AI ที่มีใน Huawei P20 กับ Huawei P20 Pro นั้น เมื่อ Huawei Mate 10 Pro ได้อัพเดต Android 8.1 Oreo (EMUI 8.1) ก็จะได้รับฟีเจอร์ดังกล่าวเช่นเดียวกัน หลัก ๆ เป็น Scene มากขึ้นจากเดิมที่ Mate 10 Pro จะมาพร้อม 13 Scenes พออัพเดตเป็น Android 8.1 ก็จะมีเท่ากับ Huawei P20 ที่ 19 Scene ทันที และยังสามารถเปิด – ปิด การทำงานของ AI ได้เช่นเดียวกับ Huawei P20 ด้วย

Huawei-P20-AI-scene-recognition

ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ นอกเหนือจากนี้ ต้องรอลุ้นตอนปล่อย Firmware ให้กับ Huawei Mate 10 Pro อีกทีครับ เพราะบางอย่างที่ Huawei P20 ทำได้นั้นเกิดจากฮาร์ดแวร์ด้วยส่วนหนึ่ง เอาเป็นว่าถ้าอัพเดตครั้งนี้ทำให้ Huawei Mate 10 Pro สามารถ Night shot ด้วยมือเปล่าได้ 4 วินาที (Huawei A.I.S) ได้เนี่ย มันจะเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจมากเลย ด้วยราคาที่ปรับลงมาเหลือ 23,990 บาท

 

ที่มา: androidauthority

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก