ไปต่อแน่นอน!! เผยภาพ Huawei Mate 10 Pro รัน Android P (Android 9.0) เวอร์ชันทดสอบ

Huawei-Mate-10-Android-P

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว Google ได้เปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่ Android P ในรูปแบบของ Developer Preview สำหรับนักพัฒนาในสมาร์ทโฟนแบรนด์ตัวเอง ได้แก่ Google Pixel, Pixel XL, Pixel 2 และ Pixel 2 XL ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของ Pixel อยู่แล้ว ส่วนสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นก็มักจะได้รับอัพเดตหลังจาก Pixel สักพักใหญ่ ๆ

ล่าสุดใน xda-developers ได้เผยภาพ Huawei Mate 10 Pro โมเดล ALP-AL00 (เวอร์ชันขายในจีน) ที่รันด้วย Android P หรือ Android 9.0 โดย Mate 10 Pro เครื่องดังกล่าวถูกครอบด้วย EMUI 8.2 แต่คาดว่าตอนไฟนอลคงเป็น EMUI 9.0 เหมือนอย่าง Android 8.0 – EMUI 8.0 ส่วนเรื่องหน้าตาของ UI มีความเป็นไปได้สูงมากว่า Huawei น่าจะเลือกใช้ดีไซน์ในแบบของตัวเอง แทนที่จะใช้ Material Design 2 ในแบบของ Pure Android

Huawei-Mate-10-Android-P-810x298_c

ถึงแม้จะไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Android P บน Huawei Mate 10 Pro มากนัก แต่นี่ก็เป็นการการันตีให้ผู้ใช้ Huawei Mate 10 Pro สบายใจได้ว่า ยังไงก็ได้อัพเดตเวอร์ชันใหม่ ไม่โดนแพง่าย ๆ แน่นอน

Huawei-Mate-10-Pro-Android-P-Text-Selection-Zoom-Copy-768x1024

 

ที่มา: xda-developers

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก