จะเกิดอะไรขึ้น? เมื่อนำ Huawei Mate 10 Pro ไปแช่แข็ง -24 องศา พร้อมเล่นวีดีโอไปด้วย!!

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00006

Huawei Mate 10 Pro เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงของ Huawei ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 นอกจากเรื่องกล้อง และ AI ชิปเซ็ตที่เป็นตัวชูโรงแล้ว Huawei Mate 10 Pro ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติในการกันน้ำ กันฝุ่นมาตรฐาน IP67 เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนเรือธงหลาย ๆ รุ่นอีกด้วย

สำหรับมาตรฐานการกันน้ำ กันฝุ่น IP67 ก็คือสามารถกันฝุ่นได้ และกันน้ำในระดับความลึกตั้งแต่ 15 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตรได้สบาย ๆ นั่นหมายความว่า Huawei Mate 10 Pro สามารถจุ่มน้ำได้ หรือเอาแป้งโรยก็ได้ไม่มีปัญหา (แต่ไม่แนะนำให้ทำ) ส่วนการทดสอบที่ผมจะนำเสนอไม่ใช่แค่การกันน้ำ แต่เป็นการกันน้ำในสถานการณ์ที่มีอุณหภูมิติดลบเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยนำ Huawei Mate 10 Pro ไปทำการแช่แข็งที่อุณหภูมิติดลบ 24 องศาเซลเซียส มากกว่าช่องฟรีสในตู้เย็นปกติถึง 3 เท่า

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00002

การทดสอบเริ่มจากเปิดวีดีโอด้วย Huawei Mate 10 Pro จากนั้นก็นำไปใส่ในกล่อง, ใส่น้ำ และนำไปเข้าช่องแช่แข็งที่อุณหภูมิ -24 องศาเซลเซียสเป็นเวลานาน 4 ชั่วโมง

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00001

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00004

แน่นอนว่าน้ำในกล่องพลาสติกก็กลายเป็นน้ำแข็งโดยสมบูรณ์ พร้อม ๆ กับ Huawei Mate 10 Pro ที่ถูกแช่แข็งในน้ำแข็ง แต่ ๆๆๆๆๆๆ มันก็ยังสามารถเล่นวีดีโอต่อได้ซะอย่างนั้น

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00003

Huawei-Mate-10-Pro-Waterproof-Test-at-deep-freeze-00005

ถึงแม้ว่าการทดสอบจะแสดงให้เห็นว่า Huawei Mate 10 Pro สามารถกันน้ำได้ และยังทำงานได้ในอุณหภูมิติดลบ แต่ก็ไม่ควรไปทดลองทำเองนะครับ เพราะถ้าตัวเครื่องเกิดมีปัญหาขึ้นมา หรือแม้แต่ได้รับความเสียหายจากน้ำเข้าเครื่อง ก็จะถือว่าการรับประกันสิ้นสุดทันที ไม่ใช่แค่ Huawei เท่านั้น แต่เป็นนโยบายของสมาร์ทโฟนแทบจะทุกยี่ห้อล่ะครับ

 

ที่มา: zol

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก