HTC Sensation กับปัญหาซ้ำซ้อน : จอทรยศ ไม่เลื่อนดั่งใจ

ถ้าจะกล่าวถึงมือถือรุ่นท็อปของ HTC ในปัจจุบัน แน่นอนว่าย่อมจะต้องเป็น HTC Sensation นั่นเอง ซึ่งหลายๆคนคาดหวังกันไว้พอสมควรว่ามันจะต้องออกมาดีตามสไตล์ของ HTC ที่ขึ้นชื่อว่าทั้งมือถือและรอมอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เชื่อถือได้ แต่ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาเกิดขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว เริ่มจากการที่ HTC ยังล็อก Bootloader อยู่ ทั้งๆที่เคยประกาศไปแล้วว่าจะปลดล็อกให้ ซึ่งต่อมา HTC ก็บอกว่าจะปล่อยอัพเดตปลดล็อกให้ภายหลังHTC-Sensation

ต่อมา เริ่มมีปัญหาใหม่เกิดขึ้นครับ นั่นคือเมื่อจับเครื่องแบบเอามือปิดฝาหลังไว้ ก็จะทำให้ตัวเครื่องรับสัญญาณ Wi-Fi ได้ไม่เต็มที่ (สัญญาณ drop ไป) ซึ่งก็คล้ายๆกับกรณีของ iPhone 4 ที่ออกวางจำหน่ายช่วงแรกๆนั่นเอง ลองดูคลิปด้านล่างนี้ได้ครับ โดยในต่างประเทศเรียกปัญหานี้ว่า ?Death Grip? ครับ

ล่าสุด มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นมาอีกแล้ว และดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาที่ใหญ่พอตัวเลย นั่นคือ เมื่อใช้เครื่องไปซักพักหนึ่ง จอจะเกิดอาการมึนๆ เอ๋อๆ ครับ แล้วยังตอบสนองการรับสัมผัสจากนิ้วไม่ค่อยได้อีกด้วย หรือเรียกง่ายๆว่ามันมีปัญหาเรื่องจอและการรับสัมผัสนั่นเอง และไม่ได้เป็นกันแค่เครื่องสองเครื่องซะด้วยครับ แต่ดูเหมือนจะเป็นกับเครื่องส่วนใหญ่ที่จำหน่ายไปแล้วอีกต่างหาก โดยในฟอรัม XDA ได้มีการพูดคุยถึงปัญหานี้เป็นความยาวกว่า 650 ความเห็นเลยทีเดียวHTC-Sensation-lockscreen-600x337

ซึ่งปัญหาจะเกิดอย่างเห็นได้ชัดกับการปลดล็อกหน้าจอครับ ที่เมื่อใช้ไปซักพัก ก็จะเริ่มตอบสนองแบบแปลกๆ รวมไปถึงการเลื่อนหน้าจอ อย่างเช่นเลื่อนหน้ารวมแอพที่มันไม่ยอมเลื่อนตามนิ้วซะอย่างนั้น ลองดูตามในคลิปด้านล่างนี้ก็ได้ครับ

 

ซึ่งก็ได้มีผู้ใช้ร้องเรียนไปยัง HTC ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน มีแต่แนะนำให้ลอง Factory Reset แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ผู้ใช้บางรายนำเครื่องไปเปลี่ยนเพื่อนำเครื่องใหม่มาใช้แทน แต่ก็ยังประสบปัญหาเดิมอยู่ดี แถมบางคนผ่านการเปลี่ยนเครื่องมาแล้วถึง 4 รอบอีกต่างหาก ทำให้แน่นอนแล้วว่ามันมีปัญหาที่เครื่องจริงๆ เพราะมันคงไม่มีใครโชคร้ายเรื่องเดิมๆ ติดกัน 4 ครั้งติดแน่ๆhtc-sensation-camera

นอกจากนี้ยังมีปัญหาอื่นๆ เกิดขึ้นอีกครับ อย่างเช่นเมื่อกดปุ่มเพื่อถ่ายรูป เครื่องก็ดัน restart ตัวเองซะอย่างนั้น ซึ่งพอจะสรุปได้ว่า ROM ของเจ้า HTC Sensation ยังคงมีปัญหาในการทำงานอยู่หลายๆจุดทีเดียว สาเหตุก็อาจเป็นเพราะ HTC ต้องการรีบปล่อยออกมาช่วงชิงพื้นที่ในตลาด เพราะมีคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่าง Samsung Galaxy S II เลยทำให้เกิดปัญหาในหลายๆจุดดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้นHTC-Sensation-profile

ทำให้ผู้ใช้หลายๆคนรอการปลดล็อก Bootloader จาก HTC ซะมากกว่ารอ ROM ที่ได้รับการแก้ไขจากต้นสังกัดเองเสียอีก เพื่อที่จะได้จัดการยัด ROM ที่ได้รับการปรับปรุงเอง (เรียกง่ายๆว่า ROM เถื่อนนั่นละครับ) ลงเครื่องเพื่อใช้งานซะมากกว่า เนื่องด้วยชื่อเสียงของเหล่าเทพ XDA ดูจะน่าดึงดูดเสียมากกว่าเหล่า ROM ศูนย์มากมาย จะอย่างไรก็ภาวนาให้แก้ไขปัญหาให้ได้โดยเร็วเน้อ :)

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก