HTC รายรับไตรมาส 2 พุ่งกระฉูด ฟันกำไรกระจาย

ช่วงวันสองวันนี้ ข่าวเรื่องผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของบริษัทมือถือดูจะเป็นที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยครับ ซึ่งเท่าๆที่ดูแล้ว ดูจะมีแนวโน้มไปในทางขาดทุนซะมากกว่า แต่ในวันนี้มีข่าวดีออกมาบ้างละครับ เพราะ HTC ออกมาประกาศผลประกอบการ ปรากฏว่า รายได้พุ่งกระฉูด ฟันกำไรกระจายกันเลยทีเดียว เราไปดูกันเป็นข้อๆเลยละกันครับhtc-sign-2110512165703

  • รายรับรวมในไตรมาส 2 มีทั้งสิ้น 124.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 104% และมากกว่าไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ 19%
  • กำไรในไตรมาส 2 อยู่ที่ราวๆ 17.52 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีที่แล้วถึง 103%
  • จำนวนมือถือที่ขายออกไปในไตรมาสนี้มีทั้งสิ้น 12.1 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 124% (ครึ่งปีขายได้รวม 21.8 ล้านเครื่อง)
  • ราคาเฉลี่ยของมือถือที่ขายได้อยู่ที่ $349 (ประมาณ 11,000 บาท) ลดลงจากไตรมาสก่อน $10

ส่วนการคาดการณ์ยอดของไตรมาสที่ 3 ก็มีออกมาด้วยเช่นกันครับ ดังนี้เลย

  • รายได้รวมน่าจะโตขึ้นจากปัจจุบัน 10% และจะเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา 90%
  • คาดว่าจะขายมือถือออกไปได้ 13.5 ล้านเครื่องgsmarena_0032

ซึ่งในปีนี้ก็จะยังมีมือุถือเปิดตัวเพิ่มขึ้นอีก โดยเฉพาะในกลุ่มของ Windows Phone ที่มีข่าวแว่ว (ที่น่าจะ 99.99%) เพิ่มมาอีก 2 รุ่น ซึ่งสามารถตามไปอ่านได้จากใน

HTC ยังคงตั้งความหวังกับ Windows Phone 7? ปีนี้ออกแล้วรวม 4 รุ่น

ซึ่งกลุ่มตลาดของ HTC นั้นกระจายไปทั่วทั้งในอเมริกา, ยุโรปและเอเชียเลย (มันก็เกือบจะทั้งโลกแล้วละนั่น) อันส่งผลให้ยอดขาย รายได้ และกำไรทะลุเป้าเช่นนี้ และถ้ายังคงแนวโน้มนี้ต่อไป หรือ HTC ไม่เดินแผนแปลกๆ รับรองว่ายังไงๆ ไตรมาส 3 ก็กำไรแน่ๆละครับแบบนี้

ที่มา : BGR, HTC

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก