HTC ครองเเชมป์ปล่อยตัวอัพเดท Android ไวที่สุด LG ทำสถิติใช้เวลานานถึง 16 เดือน

พูดถึงเรื่องตัวอัพเดทนั้นถือว่าเป็นจุดอ่อนใหญ่ของ Android เลยทีเดียว เพราะเหล่าผู้ผลิตต้องทำการพัฒนาหลังจากที่ Google ปล่อยซอร์สตัวอัพเดทออกมาอีกทีหนึ่ง จึงทำให้เกิดช่องว่างของเวลาเมื่อ Google ปล่อยตัวอัพเดทมาเเล้ว เหล่าผู้ผลิตถึงจะเริ่มนำตัวอัพเดทไปพัฒนาอีกทีหนึ่ง ทำให้รู้สึกว่าตัวอัพเดทนั้นช้ากว่าเเพลตฟอร์มอื่นๆ มากไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Windows Phone ก็ตาม

โดยทาง Ars Technica ได้ทำการเก็บข้อมูลของช่วงเวลาที่ผู้ผลิตได้ปล่อยตัวอัพเดทมาเเต่ละรุ่น โดยนำรุ่นทั้งหมดมาหาค่าเฉลี่ยว่าเเต่ละเเบรนด์ใช้เวลาเฉลี่ยประมาณเท่าไร โดยจากสถิตินั้นปรากฏว่า HTC เป็นเเบรนด์ที่ออกตัวอัพเดทมาให้ไวที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 4.7 เดือน เครื่องที่ได้รับอัพเดทไวที่สุดคือเครื่องตระกูล Nexus ที่ Google เป็นผู้จ้างผลิต ส่วนเครื่องที่ใช้เวลานานที่สุดคือ HTC EVO 3D โดยใช้เวลาถึง 10 เดือนทีเดียว

ส่วนเเบรนด์ที่อยู่อันดับสุดท้ายคือ LG โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 11.9 เดือน ตัวที่ได้รับอัพเดทเร็วสุดใช้เวลา 9 เดือน ส่วนช้าสุดที่ 16 เดือน ไม่ใช่รุ่นอื่นรุ่นไกลคือ LG Optimus 2X นั่นเอง

ส่วนเเบรนด์อื่นๆ นั้น Motorola เฉลี่ยเเล้วใช้เวลา 8.4 เดือน Samsung ใช้เวลา 6.9 เดือน ซึ่งผลสถิตินี้อาจจะใช้อ้างอิงได้ระดับหนึ่ง เนื่องจากบางรุ่นนั้นถูกจำหน่ายในสหรัฐเท่านั้นเเละมีตัวอัพเดทที่ขึ้นอยู่กับโอเปอเรเตอร์ซึ่งมักจะใช้เวลานานกว่าปกติเข้าไปอีก ทำให้มีค่าเฉลี่ยที่สูง เเต่ก็เป็นที่สังเกตได้ว่าตัวที่ได้รับอัพเดทในชาร์ตนั้นส่วนใหญ่เป็นมือถือระดับท็อปทั้งนั้น ซึ่งเป็นรุ่นที่ผู้ผลิตให้ความสำคัญกับตัวอัพเดทมากที่สุดยังใช้เวลานานขนาดนี้ ส่วนเครื่องกลางๆ หรือระดับเริ่มต้นนั้นทำใจไว้ก่อนเลยว่าจะช้ากว่าเเน่นอนครับ

htc-update-f2

samsung-update-f

motorola-update-f

lg-update1

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก