HTC บอกจะมี Blinkfeed กับ Ultrapixel สำหรับเครื่องระดับกลางด้วย

จากการมาของ HTC One ที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวเอกลักษณ์ใหม่ของ HTC อย่าง Blinkfeed และกล้อง Ultrapixel ที่มีขนาดของพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นกว่ากล้องธรรมดาถึง 300% ซึ่งตอนนี้ก็มีข่าวว่า HTC เองก็จะใช้ความสามารถ Ultrapixel กับเครื่องระดับกลางด้วยเช่นกัน

sensor

สำหรับ Blinkfeed นั้นไม่น่าแปลกใจนักเพราะถูกรวมเข้ามาใน Sense 5 ซึ่งก็เป็นไปได้สูงอยู่แล้วว่าเครื่องรุ่นหลังจากนี้ก็จะมากับ Sense 5 ที่มี Blinkfeed ด้วยเหมือนกัน แต่สำหรับ Ultrapixel นั้นต้องใช้องค์ประกอบของโมดูลกล้อง ชิปประมวลผลภาพ ImageChip ของ HTC ซึ่งผู้บริการของ HTC ประเทศอังกฤษนั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะมีความสามารถ Ultrapixel สำหรับเครื่องระดับกลางจาก HTC แน่นอน และอาจจะเป็นไปได้สำหรับเครื่องระดับเริ่มต้นด้วย แต่คงไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่นอน

ความละเอียดของกล้อง Ultrapixel จาก HTC นั้นมีความละเอียดอยู่ที่ 4 ล้านพิกเซล ดังนั้นเครื่องที่จะออกมาต่อจากนี้ก็คงมีขนาดน้อยกว่าแน่นอน ซึ่งน่าจะอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านหรือ 2 ล้านพิกเซล ซึ่งอาจจะถือว่าเล็กเกินไปหรือเปล่า แต่ถ้ามองกันแล้วคนส่วนใหญ่ก็อัพรูปภาพผ่าน Social Network กันมากซึ่งมีน้อยครั้งที่จะใช้ภาพที่ความละเอียดเต็มของกล้องระดับ 8 ? 13 ล้านจริงๆ ครับ

 

ที่มา : unwiredview

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก