Petal search คืออะไร? พบกับวิดเจ็ตอัจฉริยะบนสมาร์ทโฟน HUAWEI ตัวช่วยติดตั้งแอปฯ ที่สะดวกและรวดเร็วทันใจ

เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา HUAWEI ได้เปิดตัว Petal Search และก็น่าจะมีหลายคนที่ตั้งคำถามว่า Petal Search คืออะไร ทำไมถึงอยู่ในสมาร์ทโฟนหัวเว่ย บางคนเปิดเครื่องมาก็จะเจอแอปนี้โผล่ขึ้นมาในตัวเครื่อง วันนี้เราจะไปหาคำตอบ พร้อมแนะนำวิธีการใช้งานวิดเจ็ตตัวนี้กันครับ

Petal search คืออะไร

Petal search คืออะไร?

โดย Petal Search เป็นวิดเจ็ตใหม่บนสมาร์ทโฟนที่จะเป็นตัวช่วยค้นหาแอปพลิเคชันนับล้าน เพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ยสามารถดาวน์โหลดลงมาใช้งานได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพราะมาในรูปแบบของวิดเจ็ตที่สามารถค้นหาแอปฯ ได้ทันทีจากหน้าแรกของโทรศัพท์ อีกทั้งยังค้นหาอะไรก็เจอครบ ไม่ว่าจะเป็นแอป ฯ ยอดฮิต เกมดัง และอื่น ๆ อีกมากมาย

Preview HUAWEI P40 Pro Plus SpecPhone 0017

วิธีการใช้งาน Petal Search นั้นแสนง่าย ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ของหัวเว่ยก็จะมี Petal Search ติดตั้งมาให้ในเครื่องอยู่แล้ว หรือถ้าเป็นบางเครื่องที่ไม่มีก็ไม่ยาก เพียงเข้า AppGallery ไปดาวน์โหลด Petal Search ลงมาเท่านี้ก็เรียบร้อย

สรุปขั้นตอนการดาวน์โหลด Petal Search และการติดตั้งแอปพลิเคชัน

  1. ค้นหา Petal Search บน AppGallery >> เลือกติดตั้ง
  2. เปิด Petal search ค้นหาแอปฯ ที่ต้องการ >> เลือกติดตั้ง

Tips! หรือให้ง่ายยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถดึงวิดเจ็ต Petal Search มาไว้บนหน้าแรกของสมาร์ทโฟนได้ เพียงแค่เข้าวิดเจ็ตแล้วเลื่อนไปที่ Petal Search และลาก Petal Search มาไว้บนหน้าจอ เท่านี้ก็จะมีแถบสีขาว ๆ ปรากฎบนหน้าแรกของสมาร์ทโฟน ให้เราค้นหาแอปพลิเคชันนับล้านกันได้อย่างสะดวกทันใจ

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00003

เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้น เราไปชมชมคลิปวิดีโอสาธิตได้จากด้านล่างนี้เลย

ทั้งนี้ หน้าที่หลักของ Petal Search คือใช้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ซึ่งบอกได้เลยว่ามีแอปฯ ดังๆ ระดับโลกครบทั้ง YouTube, Facebook, Instagram และยังมีแอปฯ ยอดนิยมของแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทยเอง ทั้ง TikTok, LINE, Shopee, Lazada, JOOX, foodpanda ก็ตบเท้ายกขบวนกันมาพร้อมหน้า

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00009

ส่วนเรื่องการอัปเดตแอปฯ ก็ไม่ต้องกังวล เพราะ Petal Search สามารถอัปเดตแอปฯ ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเลือกวิธีอัปเดตแอปฯ บน Petal Search ได้ 2 แบบ คือ

  1. ค้นหาแอปฯ ที่คุณต้องการอัปเดตบน Petal Search >> เลือกอัปเดต
  2. เปิด Petal Search >> ไปที่ “ฉัน” บริเวณมุมขวาล่าง >> เลือกการดาวน์โหลด >> ไปที่การอัปเดต

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00005

เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานทุกแอปฯ ในเวอร์ชันล่าสุดได้อย่างไม่มีสะดุด สามารถรับชมวิดีโอสอนอัปเดตแอปด้วย Petal search ได้จากด้านล่างนี้เลยครับ

เพื่อให้เห็นภาพ เรามี Tips สาธิตวิธีติดตั้งแอปฯ ดังๆ อย่าง Google Maps และ YouTube แบบง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

Tips! วิธีติดตั้ง Google Maps บนมือถือ HUAWEI

เข้า Petal Search >> ค้นหา Google Maps >> กดติดตั้ง

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00010

Tips! วิธีติดตั้ง YouTube บนสมาร์ทโฟน HUAWEI

เข้า Petal Search >> ค้นหา YouTube และกดเปิด >> เลือกสัญลักษณ์แล้วเพิ่มไปที่หน้าจอหลัก เพื่อเข้าใช้งาน YouTube ผ่านเบราเซอร์ได้ง่าย ๆ จากหน้าจอ

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00004

นอกจากนี้เรายังสามารถค้นหาและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Google ทั้งหลาย เช่น Google Classroom, Google Translate และ Google Drive ได้ด้วยวิธีการเดียวกัน

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00006

หรือจะเป็นแอปฯ ยอดนิยมอีกหลากหลายหมวดหมู่ เช่น แอปฯ โซเชียลอย่าง LINE, Instagram, Facebook, Twitter หรือแอปฯ สำหรับทำธุรกรรมผ่านมือถือ และอื่นๆ ก็สามารถดาวน์โหลดมาไว้บนสมาร์ทโฟนหัวเว่ยได้ โดยใช้วิธีค้นหาผ่าน Petal Search นั่นเอง

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00002

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00001

ที่พลาดไม่ได้เลยในเวลานี้คือแอปฯ เป๋าตัง, SMART อสม. และอสม. ออนไลน์ ก็มีให้ดาวน์โหลดแล้วผ่าน Petal Search

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00007

แต่ต้องขอบอกเลยว่า Petal Search ไม่ได้มีไว้ใช้ดาวน์โหลดแอปฯ ต่าง ๆ เท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ค้นหาคีย์เวิร์ดต่าง ๆ ได้แบบเดียวกันกับเสิร์ชเอ็นจินทั่วไป ไม่ว่าจะค้นหาข่าวสาร ความบันเทิง หรือกีฬา ก็ทำได้ครบถ้วน

เรียกได้ว่า Petal Search นั้นเสริมศักยภาพการใช้งานให้กับสมาร์ทโฟนหัวเว่ยได้อย่างครบวงจร ให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าจะอยากได้แอปฯ ไหนก็มีให้ดาวน์โหลดกันครบแน่นอน

Petal Search for HUAWEI HMS Smartphone 00008

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องทางในการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ของหัวเว่ย ได้จากลิงค์นี้: HMS Devices App Installation Guide  

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก