ถ่ายภาพ Portrait ให้อาร์ตได้ง่าย ๆ ด้วย OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait

ในการถ่ายภาพ Portrait หรือการถ่ายภาพบุคคล ปัจจุบันก็มีสมาร์ตโฟนหลายรุ่นที่มาพร้อมกับโหมดดังกล่าว ที่จะปรับให้ใบหน้าตัวแบบสวย พร้อมละลายฉากหลังให้ตัวแบบโดดเด่น แต่เชื่อเถอะครับว่า ณ ตอนนี้ OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait จัดเป็นหนึ่งรุ่นที่ถ่ายภาพพอร์ตเทรตได้ดีที่สุด เพราะไม่ใช่แค่ละลายฉากหลังแบบโทรศัพท์ทั่วไป แต่ยังสามารถเปลี่ยนฉากหลังให้เป็นขาวดำ เพื่อให้ได้ภาพพอร์ตเทรตที่น่าสนใจ มีความอาร์ต และแตกต่างได้อย่างแน่นอน

OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait

OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait เปลี่ยนสีฉากหลังเป็นขาวดำทันที

OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait

โหมดถ่ายภาพดังกล่าวของ OPPO Reno4 รองรับการทำงานร่วมกับกล้องหลังความละเอียดสูง 48MP และกล้องหน้าความละเอียด 32MP เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ของโหมด Portrait เพียงกดเลือกฟิลเตอร์ (สัญลักษณ์วงกลมซ้อนกันตรงด้านบน) แล้วเลือกฟิลเตอร์ลำดับที่ 2 จะขึ้นว่า AI Color Portrait

OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001 0027
OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001 0029

เมื่อกล้องของ OPPO Reno4 ตรวจจับพบว่ากำลังถ่ายภาพบุคคลในโหมด AI Color Portrait จะทำการละลายฉากหลัง และเปลี่ยนฉากหลังให้กลายเป็นสีขาวดำ แต่คงสีที่ตัวบุคคลไว้ โดยผู้ใช้จะเห็นภาพแบบ real-time เพราะฉะนั้นหากต้องการถ่ายภาพในโหมดนี้ให้ออกมาโดดเด่น แนะนำให้ตัวแบบใส่เสื้อผ้าที่สีสด เช่น สีส้ม, สีชมพูบานเย็น, สีแดง หรือสีเหลือง เป็นต้น

OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001
เปรียบเทียบระหว่างโหมดปกติ กับ AI Color Portrait
OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001 0017

นอกจากการถ่ายภาพนิ่งให้ฉากหลังเป็นสีขาวดำ แต่การถ่ายวิดีโอก็ยังสามารถใช้โหมด AI Color Portrait ได้อีกด้วย จะเป็นการเฟดฉากหลังให้เป็นสีขาวดำ และเน้นไฮไลต์ที่ตัวบุคคลโดยเฉพาะ ในการใช้งานถือว่าแยกสีตัวแบบกับฉากหลังได้เนียนทีเดียวครับ แต่แนะนำว่าให้ตัวแบบพยายามมองกล้องไว้ตลอดการถ่ายวิดีโอ จะช่วยให้การเฟดสีออกมาเนียนมากยิ่งขึ้น

ส่วนคนที่ไม่มีคนช่วยถ่ายภาพให้ หรือต้องลุยเดี่ยว ก็สามารถใช้กล้องหน้าความละเอียด 32MP ของ OPPO Reno4 ในการถ่ายภาพด้วย AI Color Portrait ได้เช่นกัน สามารถเปลี่ยนสีฉากหลังเป็นขาวดำ และคงสีที่ตัวแบบไว้ได้เช่นเดียวกับการถ่ายด้วยกล้องหลังครับ ส่วนเรื่องความสวยงามของโหมด Portrait กล้องหน้า รับประกันได้เลยว่า OPPO ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001 0023
OPPO Reno4 AI Color Portrait 0001 0024

Gallery ภาพถ่ายด้วย OPPO Reno4 โหมด AI Color Portrait


ถ่ายวิดีโอให้อาร์ตขึ้นไปอีกขั้น ด้วยโหมด Monochrome Video

หากรู้สึกว่าโหมด AI Color Portrait ในการถ่ายวิดีโอยังอาร์ทไม่พอ และอยากได้วิดีโอแบบอาร์ตขั้นสุด แนะนำเป็นโหมด Monochrome Video ที่จะแยกเป็นฟิลเตอร์วิดีโอ 3 สี และจะทำการไฮไลต์เฉพาะวัตถุที่มีสีตามฟิลเตอร์ที่เลือก

  • Crimson – ไฮไลต์เฉพาะวัตถุสีแดง และผิวของบุคคล
  • Forest Green – ไฮไลต์เฉพาะวัตถุสีเขียว
  • Sky Blue – ไ​ฮไลต์เฉพาะวัตถุสีฟ้า

เปค OPPO Reno4

Preview OPPO Reno4 SpecPhone 00012
  • หน้าจอ Dual Punch-Hole AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+
  • ชิปเซ็ต Snapdragon 720G
  • RAM 8GB (LPDDR4x)
  • ROM 128GB
  • กล้องหลัง 4 ตัว
    • กล้องหลัก 48MP IMX586 f/1.7
    • Ultra Wide-angle 8MP f/2.2
    • Macro 2MP f/2.4
    • Mono 2MP
  • กล้อง 32MP IMX616 + AI- enhanced Smart Sensor
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ Hidden Fingerprint Unlock 3.0
  • แบตเตอรี่ 4,015 มิลลิแอมป์ รองรับชาร์จไว 30W VOOC 4.0
  • ระบบปฏิบัติการ ColorOS 7.2 บนพื้นฐาน Android 10
  • ราคาเปิดตัว 11,990 บาท
  • สเปคเต็ม ๆ OPPO Reno4
Preview OPPO Reno4 SpecPhone 00001

ในด้านสเปคของ OPPO Reno4 ไม่เพียงจะให้สเปคในระดับที่เล่นเกมได้ ในด้านความบันเทิง รุ่นนี้ยังรองรับการสตรีมภาพยนตร์ NetFlix แบบ 1080p และยังมาพร้อมเอฟเฟ็กต์เสียง Dolby Atmos ที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมภาพยนตร์ การฟังเพลง หรือการเล่นเกม และยังมีฟีเจอร์ OSIE Ultra Clear Visual Effect ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลในวิดีโอสั้น เช่น Instagram, Tiktok ให้มีสีสันที่สดมากขึ้น ลด Noise และเพิ่มความอิ่มตัวของวิดีโอ

ดีไซน์ การออกแบบของ OPPO Reno4 มีด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สี Galactic Blue ที่มาพร้อมกับฝาหลังดีไซน์แบบ Reno Glow ให้สัมผัสที่แตกต่างไปจากเดิม อีกทั้งยังทำให้ตัวเครื่องจับถือสะดวก เนื่องจากเป็นพื้นผิวแบบด้าน หรือจะเน้นหรูหราแบบสีดำ Space Black ที่มาพร้อมลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ด้วย Monogram เมื่อรวมกับการออกแบบตัวเครื่องที่มีความบาง และเบา ยิ่งทำให้การใช้งานสมาร์ตโฟนรุ่นนี้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น


OPPO Reno4 ราคา และการวางจำหน่าย

Preview OPPO Reno4 SpecPhone 00016

สำหรับราคาของ OPPO Reno4 สมาร์ตโฟนรุ่นนี้เปิดราคาที่ 11,990 บาท ในรุ่นความจุ RAM 8GB พร้อมความจุในตัวเครื่อง 128GB ส่วนตัวผมมองว่า OPPO Reno4 รุ่นนี้ถ่ายรูปสนุกมาก ทั้งฮาร์ดแวร์กล้องคุณภาพสูง รวมถึงซอฟต์แวร์และฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ใส่มาให้มากมาย โดยเฉพาะการถ่ายภาพคน หรือภาพบุคคลนี่มีลูกเล่นใหม่ ๆ เพียบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก