[Tips] 7 เทคนิคเซลฟี่ให้สวย เป๊ะ ปัง ปัง ปัง!! และ Like กระจาย by HUAWEI nova 3e

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00008

ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยถ่ายเซลฟี่ (Selfies) กันอยู่แล้ว บางคนอาจจะถ่ายเซลฟี่เป็นประจำ หรือบางคนนาน ๆ ก็ถ่ายที แต่ส่วนมากการถ่ายเซลฟี่มักจะจบที่โลกโซเชียล พอถ่ายเสร็จก็โพสขึ้น Facebook, Instagram, Twitter หรือไม่ก็ส่งเข้า LINE ในเมื่อรูปเซลฟี่ของเรา จะอยู่บนโลกโซเชียล เพราะฉะนั้นจะถ่ายแบบทื่อ ๆ ก็ดูธรรมดาเกินไป

บทความนี้ผมจะมานำเสนอ 7 เทคนิคเซลฟี่ให้สวย เป๊ะ ปัง ปัง ปัง!! และ Like กระจาย ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น เลื่อนลงมาอ่านพร้อม ๆ กันเลยครับ

 

1. แสงคือทุกอย่าง แสงดี มีชัยไปกว่าครึ่ง!!

ในการถ่ายภาพ หนึ่งในปัจจัยทีาสำคัญที่สุด และช่างภาพมืออาชีพทุกคนใส่ใจเป็นพิเศษก็คือเรื่องของแสง การเซลฟี่ก็ถือเป็นการถ่ายภาพรูปแบบหนึ่ง เพราะฉะนั้น การเลือกแสงที่ดี จะช่วยให้รูปเซลฟี่ออกมาดีไปกว่า 70% ผมเคยอ่านบทความของ vlogger ต่างประเทศ เขาระบุเลยว่า “แสง” เป็นผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ดีที่สุด โดยที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินสักบาท

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00019

เทคนิคการเลือกแสงสำหรับการเซลฟี่เบื้องต้น ให้เน้นไปที่แสงธรรมชาติ เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการถ่ายรูปใกล้กับแสงหน้าจอ ไม่ว่าจะเป็นจอคอมพิวเตอร์ หรือหน้าจอโทรทัศน์ก็ตาม เพราะแสงเหล่านั้นจะทำให้เกิดเงาบนหน้า ถ้าอยู่ในอาคารแนะนำให้เซลฟี่ข้าง ๆ หน้าต่าง เพื่อที่จะใช้แสงธรรมชาติจะดีกว่า

นอกจากนี้เรายังมีเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยในการลดปัญหาเหนียงออก ในตอนที่กำลังจะเซลฟี่ ให้ลองวางกระดาษสีขาวไว้บริเวณใต้คาง จะช่วยลดเงาที่ทำให้เหนียงเด่นชัดได้ด้วยครับ

 

2. แสงดี แต่ก็ต้องระวังเงาให้ดี!!

ในข้อแรกผมแนะนำให้ใช้แสงธรรมชาติช่วยในการเซลฟี่ แต่แสงธรรมชาติก็ต้องใช้ด้วยความระมัดระวังเช่นเดียวกัน เพราะการที่มีเงาขนาดใหญ่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเพื่อน ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องดีแน่นอน สิ่งแรกที่พึงระวังคือหลีกเลี่ยงการถ่ายเซลฟี่ตอนที่ดวงอาทิตย์กำลังร้อนแรงในตอนเที่ยง เนื่องจากเงาที่เกิดขึ้นในตอนนั้น อาจทำให้ดูเหมือนมีถุงใต้ตาเลยล่ะครับ

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00021

สำหรับแสงธรรมชาติที่เหมาะกับการถ่ายเซลฟี่ จะเป็นช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตกดิน แสงช่วงนั้นจะละมุน และถ่ายออกมาได้สวยที่สุด ส่วนเรื่องมุมถ่ายภาพ หากกล้องสมาร์ทโฟนคุณไม่เจ๋งพอ ผมแนะนำให้หันหน้า หรือหันข้างเข้าดวงอาทิตย์ และอย่าได้เซลฟี่โดยที่มีดวงอาทิตย์เป็นฉากหลังเด็ดขาด เพราะทุกอย่างจะมืดหมด ยกเว้นฉากหลัง!!

 

3. ถ่ายเซลฟี่ให้เยอะเข้าไว้ ใช่แล้ว เราหมายถึงให้ถ่ายให้เยอะนั่นแหละ

ข้อนี้ผมได้มาจากการอ่านบทความจากต่างประเทศ โดยอ้างอิงมาจากบทสัมภาษณ์ของ Kylie Jenner เซเลบริตี้สาวสวย ที่ได้กล่าวไว้ว่าเธอเคยถ่ายเซลฟี่ถึง 500 ภาพ แล้วก็เลือกเพียงภาพเดียวเพื่อที่จะโพสต์ลงโลกโซเชียล และเธอยังแนะนำเพิ่มเติมอีกว่า ให้ลองเอียงศีรษะของคุณในทิศทางที่ต่างกัน, เปลี่ยนมุมให้สูงขึ้นเล็กน้อยระหว่างการถ่ายภาพแต่ละครั้ง และอย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่ากล้องได้โฟกัสเข้าที่ใบหน้าจริง ๆ ก่อนจะทำการถ่ายภาพ

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00024

อย่างไรก็ตาม แต่ละคนก็จะมีมุมทีเด็ดที่ไม่เหมือนกัน เทคนิคที่จะทำให้รู้มุมที่ดีที่สุดของตัวเองได้ง่าย ๆ ให้ลองถ่ายวีดีโอแทนการถ่ายเซลฟี่ทีละภาพ และมานั่งเลือกดูมุมที่ดีที่สุด จะช่วยให้เจอมุมนั้นได้ง่ายกว่าการถ่ายทีละภาพครับ

 

4. เล่นกับแสงแล้ว เล่นกับมุมบ้างก็ได้

น่าจะมีคนไม่กี่คนในโลกที่ถ่ายเซลฟี่ในมุมเสยแล้วได้ภาพออกมาดูดี เพราะมุมที่น่าจะเป็นมิตรกับทุกคนบนโลกควรเป็นมุมที่กล้องกดลงมาเล็กน้อย ก้มหน้าเก็บคางเข้าไว้ การถ่ายภาพจากมุมสูงเล็กน้อยจะช่วยให้หน้าเรียวอย่างน่าเหลือเชื่อ แม้ว่าวันนั้นเราจะพึ่งซัดของหวานชุดใหญ่มาหมาด ๆ ก็ตาม

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00022

นอกจากนี้ ยังมีอีกเทคนิคที่น่าสนใจ คือไม่ควรมองเข้าไปที่กล้องโดยตรง แนะนำให้มองเยื้องกล้องหน้าไปเล็กน้อย หรือจะถ่ายในมุมเผลอ ก็กำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้เช่นกัน

 

5. ระวังเรื่องฉากหลังด้วย

ตามหัวข้อเลยครับ ในการเซลฟี่ รวมถึงการถ่ายภาพ ควรระวังเรื่องฉากหลังที่ทำให้ภาพดูดรอปลง หรือดึงความสนใจจนทำให้ภาพถ่ายเซลฟี่ดูไม่โดดเด่น แล้วก็การถ่ายเซลฟี่ หากไม่โฟกัสที่ฉากหลังในกรณีที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน แนะนำให้ถ่ายในแนวตั้ง (Portrait) จะช่วยให้หน้าไม่บานจนเกินไป และจัดองค์ประกอบภาพได้ง่ายกว่าแบบแนวนอนครับ

 

6. อย่าแต่งภาพเยอะจนเกินไป

โดยเฉพาะฟิลเตอร์ของ Instagram ว่ากันว่ามันเป็นฟิลเตอร์ที่ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ แนะนำให้โฟกัสกับองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างให้ดี โดยเฉพาะเรื่องแสงและการจัดองค์ประกอบภาพ รวมถึงมุมที่เหมาะกับตัวเอง แล้วแต่งภาพให้น้อย หรือจบที่หลังสมาร์ทโฟนจะดีกว่า

 

7. ใช้อุปกรณ์ถ่ายเซลฟี่ที่ดี จบทุกปัญหาความยุ่งยาก

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00020

ตัดเข้าช่วงโฆษณากันดื้อ ๆ อย่างนี้ล่ะครับ หากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่เกิดมาเพื่อการถ่ายเซลฟี่ให้สวยเป๊ะเป็นธรรมชาติ ไม่เฟค ราคาคุ้ม ๆ ก็ต้องยกให้ HUAWEI nova 3e Master of Selfies เซลฟี่สวยเป็นธรรมชาติ…ไม่เฟค ด้วยจุดเด่นอย่างกล้องหน้าความละเอียดสูง 24 ล้านพิกเซล, กล้องหลังคู่ และดีไซน์อันสวยงามไม่แพ้สมาร์ทโฟนระดับเรือธง

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00028

HUAWEI nova 3e มาพร้อมกับสโลแกน Master of Selfies – เซลฟี่สวย…ไม่เฟค เพราะฉะนั้นจุดเด่นที่สุดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็หนีไม่พ้นกล้องหน้าเซลฟี่ที่มีความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล f/2.0 มีขนาดพิกเซล 1.0 μm มุมกว้างถึง 78 องศา และมาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความชัดและสภาพแสง ที่สำคัญคือ HUAWEI nova 3e มีฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ทำให้สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถ่ายเซลฟี่ได้เป็นอย่างดี ได้แก่

  • Light Fusion Portrait และ Smart Screen Flash เป็นแฟลชกล้องหน้าที่สาดแสงตามอุณหภูมิของภาพ สามารถช่วยให้ถ่ายภาพเซลฟี่ได้สวยแม้ในที่แสงน้อย โดยที่ไม่ทำให้สีของรูปภาพผิดเพี้ยนจากการยิงแฟลชเหมือนสมาร์ทโฟนปกติทั่วไป
  • Nude Makeup ระบบ 3D Facial Mapping ที่สามารถตรวจจับใบหน้าได้ถึง 96 จุด เพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ที่สวย คมชัด สดใสมีชีวิตชีวา ดูเป็นธรรมชาติ

Review HUAWEI nova 3e Specphone 00023

ภาพตัวอย่างด้านล่าง ผมลองเปรียบเทียบ HUAWEI nova 3e กับสมาร์ทโฟนสายเซลฟี่ยี่ห้ออื่นไว้ครับ

Huawei nova 3e Beauty Bokeh Mode Selfies Compare

Huawei nova 3e Beauty Mode Selfies Compare

และนี่ก็คือตัวอย่างภาพถ่ายจาก HUAWEI nova 3e แบบจบหลังกล้องหน้า คือถ่ายเสร็จแล้วอัพโหลดขึ้น Flickr เพื่อให้ได้ภาพความละเอียดเต็ม ๆ 24 ล้านพิกเซลครับIMG_20180516_184138

เพื่อน ๆ ที่สนใจ HUAWEI nova 3e Master of Selfies เซลฟี่สวยเป็นธรรมชาติ…ไม่เฟค สนนราคาอยู่ที่ 10,900 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ หัวเว่ยแบรนด์ช้อป และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้เลยครับ

อ่านรีวิวฉบับเต็ม HUAWEI nova 3e

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก