มาดูวิธีการ Hard Reset แบบใหม่สำหรับ iPhone 7 / 7 Plus หลังจากไม่ใช้ปุ่มโฮมแบบ Physical

taptic-engine-iphone-7

จากการเปิดตัวของ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ มากมายรวมถึงการเปลี่ยนแปลงปุ่มโฮมแบบใหม่ซึ่งไม่ได้เป็นปุ่มกดแบบ Physical อีกต่อไป แต่เปลี่ยนเป็นแบบรับรู้ด้วยการสัมผัสที่คล้ายกันกับปุ่ม Capacitive แต่จะมี Taptic Engine ที่คอยสร้างแรงสั่นให้เหมือนกับเราได้กดปุ่มจริง ๆ ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจาก iPhone ตั้งแต่รุ่นแรกที่ใช้ปุ่มกดแบบ Physical มาโดยตลอด

iphone-7-dfu-mode

จากการเปลี่ยนปุ่มกดแบบใหม่นี้ทำให้หลายคนเกิดข้อสงสัยว่าหากเกิดตัวเครื่องค้าง หรือเกิดปัญหาที่ต้องทำให้ Hard Reset ตัวเครื่อง จะต้องทำยังไง เนื่องจากวิธีการทำ Hard Reset แบบเดิมคือการกดปุ่ม Home และปุ่ม Power ค้างไว้จนหน้าจอจะขึ้นเป็นสัญลักษณ์ Apple แต่เมื่อ Apple เปลี่ยนเป็น Home เป็นแบบใหม่อาจจะต้องเปลี่ยนวิธี Hard Reset กันสักหน่อยโดยจะมีวิธีทำตามขั้นตอนง่าย ๆ นั่นก็คือเปลี่ยนไปกดปุ่มลดเสียงที่ด้านซ้ายของตัวเครื่อง และกดปุ่ม Power หรือปุ่ม Sleep ที่อยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง แล้วรอจนสัญลักษณ์ Apple จะขึ้นที่หน้าจอเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

 

ที่มา Phonearena  ขอบคุณภาพประกอบจาก shoutpedia

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก